pattern

ประโยชน์ของ ChatGPT แชทบอทสุดฉลาด ที่สายคอนเทนต์ ไอทีทั้งหลายไม่ควรพลาด

     2,007

pattern

benefit-of-chatgpt-openai-vpn-bullvpn

     ChatGPT ถูกออกแบบโดย OpenAI มีความสามารถในการตอบคำถามในหลาย ๆ ภาษา ไม่ว่าจะเป็น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ฯลฯ โดยที่ ChatGPT สามารถเข้าใจความหมายของประโยคและสามารถตอบคำถามได้อย่างถูกต้อง

     ChatGPT ถูกพัฒนาระบบด้วยการเทรนต์ข้อมูลจำนวนมากจากโลกอินเทอร์เน็ตมาลงไว้ที่ตัวโปรแกรมหรือแอปพลิเคชั่น จึงทำให้ไม่ว่าเราจะสื่อสารอะไรไป ChatGPT ก็จะสามารถให้คำตอบกับเราได้เสมอ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ ChatGPT ได้ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือ (Tools) ที่ช่วยให้การทำงานให้มีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

     หากใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังไม่เคยใช้งาน ChatGPT นั้น สามารถเข้าไปทดลองใช้งานได้ที่ https://openai.com/blog/chatgpt ได้เลย แล้วจะรู้ถึงความพิเศษของมัน แต่หากใครยังสงสัยว่า ChatGPT ทำอะไรได้บ้าง วันนี้พี่วัวมีคำตอบมาฝากทุกคนแล้ว

ChatGPT สามารถทำอะไรได้บ้าง

1. สร้างสรรค์คอนเทนต์และบทความ

ChatGPT สามารถช่วยในการเขียนบทความ บทกลอน บทกวี งานวิจัยต่าง ๆ งานเขียนโค้ดหรืองานแต่งเพลงก็สามารถทำออกมาได้เช่นเดียวกัน ถ้าใครมาสายคอนเทนต์ ก็สามารถให้แชทบอท คิดหัวข้อเด็ด ๆ ให้ได้อีกด้วย

benefit-of-chatgpt-openai-vpn-bullvpn

 

2. เป็นเหล่งรวบรวมข้อมูล

ทุกคำตอบที่อยากรู้ เราสามารถนำมาค้นหาใน ChatGPT ได้ เพราะมันได้รวบรวมข้อมูลจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ที่ตัวเองเป็นที่เรียบร้อย คำถามไหนที่มีคำตอบ ChatGPT ก็สามารถอธิบายได้อย่างละเอียด ครบถ้วน สมบูรณ์ เผลอ ๆ ถามแชทบอทจะดูได้ข้อมูลมากกว่าค้นหาด้วยตัวเองสะอีก

benefit-of-chatgpt-openai-vpn-bullvpn

 

3. ผู้ช่วยทางด้านความคิด

  ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้าคุณได้ใช้ ChatGPT เข้ามาช่วยในเรื่องของการคิดและการตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดในการสร้างธุรกิจ, แนะนำเมนูอาหารสำหรับ 7 วัน, ขอคำแนะนำสำหรับคนอกหัก แชท ChatGPT ก็มีคำตอบให้น้า

benefit-of-chatgpt-openai-vpn-bullvpn

 

4. ช่วยเขียนโปรแกรม

ChatGPT สามารถใช้เขียนโปรแกรมได้ โดยใช้ภาษา JavaScript, Python และยังสามารถใช้ในการตรวจสอบหาข้อผิดพลาดหรือข้อบกพร่องของโค้ดนั้นได้อีกด้วย ฟังชันก์นี้ถูกใจเหล่าโปรแกรมเมอร์สุด ๆ 

benefit-of-chatgpt-openai-vpn-bullvpn

 

5. เป็นติวเตอร์

สำหรับนักเรียน นักศึกษา สามารถใช้ ChatGPT ในการหาข้อมูลทำรายงาน ทำรูปเล่ม ทำวิจัย หรือจะให้คำนวณสูตรคณิตศาสตร์ยาก ๆ ก็สามารถได่คำตอบภายในไม่กี่วินาที ไม่ใช่แค่วิชาคณิตเท่านั้น จะถามหาสูตรวิทยาศาสตร์ สมการ สูตรอาหาร วิธีการผสมสีน้ำ ฯลฯ ก็สามารถถามแชทบอทได้เช่นเดียวกัน

benefit-of-chatgpt-openai-vpn-bullvpn

     นอกจากนี้ก็ยังมีสิ่งที่ ChatGPT ไม่สามารถทำได้ เช่น การถามดวงรายวัน, เรื่องรสนิยม, การถามถึงความถูกต้องทางด้านอารมณ์บางเรื่อง แชทบอทนี้ก็ไม่สามารถให้คำตอบเราได้ แชทบอทก็คือแชทบอท ยังไม่สามารถเข้าใจความรู้สึกนึกคิดได้เท่าคนจริง ๆ แต่ในอนาคต ถ้ามีคนใส่ข้อมูลประเภทนี้ลงไปในอินเทอร์เน็ตมาก ๆ ChatGPT อาจจะเข้าใจก็ได้นะ