pattern

แนะนำ 5 ซีรีย์เกาหลีน่าดูในปี 2020

     121,455

pattern

ซีรีย์เกาหลีน่าดู หลากหลายแนว บ้างก็เข้นข้น บ้างก็ฟินแบบชนิดจิกหมอนแล้วจิกหมอนอีก คัดมาแล้ว 5 เรื่อง เป็นเรื่องที่แอดมินชอบส่วนตัวแม้จะยังดูไม่จบ ส่วนใหญ่แอดมินชอบสไตล์โรแมนติก คอมเมดี้ ประมาณ Kim Bok Joo อะไรทำนองนี้ อปป้าเกาหลีนี่มีอิทธิพลต่อใจจริงๆเลยนะคะ ว่าจะไม่เปลี่ยนใจไปจากนัมจูฮยอกแล้ว แต่ทำไม่ได้ TT พอไปดูเรื่องใหม่ก็อินพระเอกใหม่ทุกทีเลยค่ะ 

ซีรีย์ที่แนะนำมานี้ สามารถหาดูได้แบบครบทุกตอนที่ VIU นะคะ

มาเริ่มเรื่องแรกกันเลย

1. Her Private Life (그녀의 사생활)

Her-private-life

แนว: โรแมนติก / คอมเมดี้

เป็นซีรีย์ที่อ้างอิงมาจากเว็บตูน Noona Fan Dot Com

เล่าเรื่องราวความรักระหว่าง ซองด๊อกมี (รับบทโดย พัคมินยอง) หญิงสาวผู้มีโลก 2 ใบ ใบหนึ่งเธอคือภัณฑารักษ์สาวที่ทำหน้าที่ในการดูแลแกลอรี่นิทรรศการศิลปะมืออาชีพ ที่ทำงานอย่างตั้งใจ จริงจังและรักในงานของเธอมาก ส่วนอีกใบหนึ่งเธอคือแฟนคลับไอดอลตัวยงหรือเรียกสั้นๆว่า ‘ติ่ง’ ซึ่งเธอไม่สามารถเปิดเผยความลับนี้ให้ใครรู้ได้ ความสนุกหรือความวุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อเธอต้องมาทำงานร่วมกับเจ้านายคนใหม่สุดหยิ่งอย่าง  ไรอัน โกลด์ (รับบทโดย คิมแจอุค) และดันมารู้ความลับการเป็นติ่งของเธอ ทำให้เขาเริ่มสนใจและตกหลุมรักเธอ

ซีรีย์เล่าเรื่องราวของการเป็นแฟนคลับได้อย่างชัดเจนและน่ารัก การแสดงความรัก ความทุ่มเทต่อไอดอลที่เราชื่นชอบ น่าจะถูกใจเหล่าชาวแฟนคลับเป็นอย่างมาก และเรื่องนี้คำศัพท์สำหรับการติ่งก็เยอะมากเช่นกัน คอสตูมชุด working woman ของนางเอกสวยเท่มากๆ

สามารถรับชมได้ที่นี่: https://www.viu.com/ott/th/th/vod/138444/Her-Private-Life

ตัวอย่าง ซีรีย์ Her Private Life

 

2. Hotel Del Luna (호텔 델루나) 

Hotel-Del-Luna

แนว: โรแมนติก / แฟนตาซี / คอมเมดี้

เรื่องราวของลึกลับ ปริศนาของโรงแรมเก่าแก่เกือบร้างนาม Hotel del Luna ซึ่งตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองกรุงโซล โรงแรมที่ไม่ได้มีไว้สำหรับคนเป็น มีเพียงแขกวิญญาณเท่านั้นที่มองเห็นและเข้ามาพัก  โดย Hotel del Luna มี จางมันวอล (รับบทโดย IU) CEO สาวเป็นผู้ดูแล จางมันวอลติดอยู่ที่นี่มานานนับร้อยปีเพราะความผิดที่เธอได้ก่อไว้ จนได้มาเจอ กูชานซอง (รับบทโดย ยอจินกู) ผู้จัดการของโรงแรมคนใหม่ ทั้งคู่จะต้องมาบริหารจัดการโรงแรมนี้ด้วยกัน และต้องเจอกับเหตุการณ์ประหลาดๆ เพราะลูกค้าที่นี่เป็นผี…...

เนื้อเรื่องผูกปมน่าติดตาม ระดับความน่ากลัว ความหลอนของแขกผู้มาพักไม่ใช่เล่นๆ หลอนจริง ติดตาจริง CG อลังการ ความแน่นของคอสตูมจัดเต็ม ไอยูสวยมากทุกชุด เรตติ้งขณะออนแอร์สูงถึง 9.949% ถือว่าสูงมากๆเลยทีเดียว

สามารถรับชมได้ที่นี่ https://www.viu.com/ott/th/th/vod/181257/Hotel-Del-Luna

ตัวอย่าง ซีรี่ย์ Hotel Del Luna

 

3. 의사요한 / Doctor John

Docter-John

แนว: การแพทย์

เรื่องราวเเนวการเเพทย์​ คังชียอง (รับบทโดย อีเซยอง) วิสัญญีแพทย์ปีสองนักเรียนหัวกะทิที่ลาออกกลางครันเนื่องจากวินิจฉัย​โรคผิดจึงสูญเสีย​ความมั่นใจ เมื่อเธอได้เข้ามาทำงานที่เรือนจำเเห่งหนึ่งจนได้มาพบกับนักโทษหมอชาโยฮัน (รับบทโดย จีซอง) ผู้อัจฉริยะ​ที่วินิจฉัย​โรคอย่างรวดเร็วเพียงเเค่ 10 วิเท่านั้น เขาจึงมีฉายาว่า "คุณหมอ 10 วิ" เขาปลุกความมั่นใจของเธอขึ้นมาเพื่อให้ชียองกลับไปเป็นหมออีกครั้ง เมื่อเขาเเละเธอได้พบกันในฐานะหมอทั้งคู่ และต้องคอยวินิจฉัยและรักษาโรคประหลาดต่างๆ

เนื้อเรื่องเกี่ยวกับหมอแบบจัดเต็ม พระเอกเก่งและกวนมาก เดินเรื่องเร็ว มีให้คอยลุ้นตลอด 

และจากการวัดผลเรตติ้งของ Nielsen Korea ในสัปดาห์แรกของการออกอากาศ ในตอนที่ 1 ของซีรีส์เรื่องนี้ ทำเรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศอยู่ที่ 6.0% และตอนที่ 2 ที่ 8.7% โดยเรตติ้งได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระแสแรงจริงๆจ้า สำหรับเรื่องนี้

สามารถรับชมได้ที่นี่ https://www.viu.com/ott/th/th/vod/183251/Doctor-John

ตัวอย่าง ซีรี่ย์ Docter John

 

4. Perfume (퍼퓸)

Perfume

แนว: โรแมนติก / แฟนตาซี / คอมเมดี้

เล่าเรื่องราวของ มินแจฮี (รับบทโดย ฮาแจซุก) แม่บ้านวัยกลางคนที่ทุ่มเทชีวิตเพื่อครอบครัวแต่แล้วกลับสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไป แต่ด้วยพลังของน้ำหอมมหัศจรรย์ที่คืนความอ่อนเยาว์ ทำให้เธอได้หวนคืนความสาวอีกครั้งในชั่วข้ามคืน แล้วเริ่มต้นใหม่เป็นนางแบบสาวสวย ภายใต้ชื่อใหม่ว่า มินเยริน (รับบทโดย โกวอนฮี) ซึ่งทำให้เธอได้พบกับ ซออีโด (รับบทโดย ชินซองรก) ดีไซเนอร์หนุ่มผู้ภายนอกสมบูรณ์แบบผู้เย่อหยิ่งที่ไม่มีความคิดที่จะมีความรัก ถึงจะดูเป็นคนสมบูรณ์แบบแค่ไหนแต่เขาก็เป็นผู้ที่มีโรคหวาดกลัว 52 อย่าง และแพ้อีก 35 อย่าง ถึงจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพและนิสัยไม่ค่อยดี แต่เขาก็เก่งและเป็นอัจฉริยะ

สามารถรับชมได้ที่นี่ https://www.viu.com/ott/th/th/vod/152061/Perfume

ตัวอย่าง ซีรี่ย์ Perfume

 

5. Search: WWW

Search-www

แนว: โรแมนติก / ออฟฟิศ

เรื่องราวของความขัดแย้ง การเอาชนะ และการสูญเสีย ในระหว่างการทำงานของผู้หญิง 3 คน 3 วัย ที่เลือกจะไม่มีครอบครัว เพราะเธออยากจะประสบความสำเร็จในการทำงาน

คนแรกก็คือ แบทามี (รับบทโดย อิมซูจอง) เป็นผู้อำนวยการของยูนิคอน บริษัทเว็บไซต์ค้นหาชื่อดัง องค์กรที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ เธออายุสามสิบปลายๆ แล้วและค่อนข้างจะเป็นคนชอบเอาชนะ แต่เธอก็สงสัยว่านี่คือสิ่งที่เธอควรทำในชีวิตหรือเปล่า เธอไม่รู้ว่าทำไม แต่เธอรู้สึกเหมือนอยากลาออกและย้ายไปใช้ชีวิตอีกแบบหนึ่ง ซึ่งชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนไป เมื่อ พัคโมกอน (รับบทโดย จางกียง) นักแต่งเพลงหนุ่มอัจฉริยะเข้ามาตกหลุมรัก และพัวพันในชีวิตของเธอ

ผู้หญิงคนที่สอง ชาฮยอน (รับบทโดย อีดาฮี) ผู้อำนวยการแผนกค้นหาข้อมูล ของบาร์โร คู่แข่งของยูนิคอน เธอเป็นอดีตนักยูโด เธอมักจะมีสัมพันธ์เพียงระยะเวลาสั้นๆเพราะเธอมักจะโดนหลอกและถูกนอกใจมาโดยตลอด

และผู้หญิงคนสุดท้ายก็คือ ซงกาคยอง (รับบทโดย จอนฮเยจิน) เธอเป็นผู้บริหารอยู่ที่ยูนิคอน ชีวิตเธอต้องถูกคลุมถุงชนแต่งงานกับ โอจุนอู (รับบทโดย จีซึงฮยอน) ลูกชายของบริษัทยักษ์ใหญ่

บทดีงาม พล็อตเรื่องแปลกใหม่ เกี่ยวกับการทำงานด้าน IT  ภาพสวย มุมกล้องดีมาก ฟินมากอยากกินเด็กบ้างเลยทีเดียว

สามารถรับชมได้ที่นี่ https://www.viu.com/ott/th/th/vod/185615/Search-WWW

ตัวอย่าง ซีรี่ย์ Search:www

 

สำหรับซีรีย์ที่แนะนำมาดังกล่าว สามารถรับชมได้ทาง VIU www.viu.com  บริการสตรีมมิ่งที่ให้บริการดูซีรี่ย์เกาหลีซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ สามารถดูได้ทั้งทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ หรือเว็บไซต์ สำหรับสมาชิก VIU Premium จะสามารถรับชมอย่างรวดเร็ว หลังออกอากาศที่เกาหลีภายใน 24ชม. และ ภาพคมชัด Full HD ไม่มีโฆษณาคั่น

review-series-2019  

สำหรับคนที่อยู่ต่างประเทศ ไม่สามารถดู VIU ได้

เรามีบริการ BullVPN เพื่อเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ประเทศไทย ทำให้คุณสามารถดูซีรีย์ทาง VIU ของไทยได้ทุกที่ ไม่ว่าคุณจะอยู่ประเทศอะไร

สามารถศึกษาวิธีการใช้งานได้ที่นี่ https://www.bullvpn.com/blog/detail/how-to-unblock-viu

 review-series-2019