pattern

Orient Arcadia เกมออนไลน์แนว RPG Turn-Based ผจญภัยต่างโลกตามหาเครื่องรางในดินแดนสามก๊ก

     2,968

pattern

orient-arcadia-game-vpn-bullvpn

     เราแนะนำเกมออนไลน์แนว Action หรือ MMORPG กันไปเยอะมากแล้ว วันนี้จะพาทุกไปรู้จักเกมออนไลน์แนว Turn-Based RPG กันสักหน่อย ที่สำคัญ! เกมนี้ได้หยิบนำวรรณกรรมชื่อดังระดับโลกอย่าง “สามก๊ก” มานำเสนอในรูปแบบใหม่ให้เราได้เล่นกันกับ “Orient Arcadia” ผลงานจาก Qookka Games ที่เราจะรับบทเป็น ‘นักรบต่างโลก’ ที่หลุดเข้ามายังดินแดนแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งเกมที่อาเจ๊นัทคาดหวังมาเปิดให้บริการเวอร์ชันภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาไทยมาก ๆ เพราะเนื้อเรื่องของเกมนี้น่าติดตามมาก ๆ เอาละวันนี้เราไปรู้จักเกมนี้กันว่ามันเป็นแนวไหนอะไรยังไง น่าเล่นจริงหรือเปล่าไปดูกันเลย!

     จริง ๆ แล้วเราเห็นเกมที่อ้างอิงวรรณกรรมเรื่อง “สามก๊ก” มาก็เยอะมาก ๆ แถมมีหลากหลายแนว ถ้าให้พูดถึงก็คงเป็น “แฟรนไชส์ Dynasty Warriors” ใช่ไหมคะที่พัฒนาออกมาหลากหลายภาคทั้งเกมบน PC, Console หรือแม้แต่ Mobile ก็มีให้เล่นกัน แต่เกมนั้นมันแนว Action RPG แบบเต็มรูปแบบ น้อยมากที่เราจะเห็นวรรณกรรมสามก๊กในรูปแบบเกม Turn-Based RPG สักเท่าไหร่ที่นึกออกก็เกม TS Online เห็นจะได้ ล่าสุดเกม “Orient Arcadia” ที่นำเสนอของวรรณกรรมสามก๊กในรูปแบบใหม่ การดีไซน์ตัวละครก็ออกแอนิเมะชันญี่ปุ่นซะด้วย ทำให้ตัวละครของเกมนี้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

     ในรูปแบบของเกม “Orient Arcadia” ผู้เล่นจะต้องขุนพลของเราขึ้นมาเป็นทีมเสียก่อน ข้อดีของเกมนี้คือผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นหาขุนพลเทพ ๆ ตั้งแต่แรกแล้วค่อยเริ่มเล่น เพราะเราสามารถที่จะพัฒนาตัวละครขุนพลที่มีอยู่แล้วให้แข็งแกร่งมากขึ้น แล้วต่อให้เรามีขุนพลังระดับแรร์มันก็จำเป็นต้องใช้ขุนพลตัวเดียวกันในการอัปเกรดและพัฒนาขึ้นมาอยู่ดี แล้วการที่เรามีขุนพลมากเท่าไหร่ถือว่าเป็นเรื่องดีมากเท่านั้นนะคะ เพราะจะช่วยในการปลดล็อคของพวกเขาในโหมดสะสมหรือแกลลอรี่ แน่นอนว่ามันจะเพิ่มสเตตัสตัวละครในระดับหนึ่ง แล้วเมื่อใดที่เราทำการอัปเกรดดาวให้กับขุนพล ตัวละครในแกลลอรี่ก็จะเพิ่มสเตตัสเข้าไปอีก ใครที่กลัวว่าฉันสุ่มหาตัวละครแล้วเกลือ บอกเลยว่าไม่ต้องกลัวไปหรอกค่ะ

orient-arcadia-game-vpn-bullvpn

     การตามหาขุนพลใหม่ ๆ ของเกมนี้จะได้จากการสุ่มกาชาในการหา ขุนพลระดับสูงสุดของเกมนี้ก็คือ ‘SSR’ แล้วเมื่อกดครบทุก ๆ 40 ครั้งก็จะการันตีขุนพลระดับ ‘SSR’ ให้ไปเลย นอกจากนี้หากกดสุ่มครบ 100 ครั้ง เราสามารถเลือกขุนพลที่อยากได้เพื่อเพิ่มอัตราการสุ่มออกมาได้อีกด้วย การจะพัฒนาตัวละครหลักของเราการอัปเกรดเลเวลขุนพล, เสริมความแข็งแกร่งให้ขุนพล, อัปเกรดดาวขุนพล หรือ อัปเกรดอุปกรณ์ สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มพลังให้ตัวละครหลักเราเป็นอย่างมาก ตัวเกม “Orient Arcadia” มีระบบอัปเกรดที่เยอะมากผู้เล่นจะต้องศึกษาเล็กน้อยจึงจะทำให้การอัปเกรดหรือพัฒนาขุนพลถูกต้องและผิดพลาดน้อยที่สุด เพราะการใช้ ‘หินอัปเกรด’ มันจะเพิ่มสเตตัสให้เยอะมาก

 

orient-arcadia-game-vpn-bullvpn

 

     แล้วขุนพลเหล่านี้จะแข็งแกร่งได้ก็คือการไปอัปบอร์ดค่าสเตตัสด้วยไอเทมที่ดรอปจากดันเจี๊ยน หรือ อัปเกรดชุดเครื่องรางที่ใช้ในการต่อสู้ เครื่องรางพวกนี้สามารถเรียงลำดับเพื่อให้ระบบ Set สกิลตามที่ผู้เล่นต้องการได้เลย นอกจากนี้ตัวเกมยังมี “ระบบสร้างความสัมพันธ์ของเหล่าขุนพล” ได้ด้วย ซึ่งความสัมพันธ์นี้จะปลดล็อคอีเวนต์พิเศษ, ฉากคัทซีนสวย ๆ รวมไปถึงเสียงพากย์ลับที่ตัวเกมได้ซ่อนเอาไว้ เงื่อนไขในการสร้างความสัมพันธ์ก็ง่ายมากแค่เราหาของขวัญมามอบให้ตัวละครที่เราต้องการพร้อมกับเล่นมินิเกมก็สามารถเพิ่มค่าความสัมพันธ์ให้ตัวละครหลักของเราและเหล่าขุนพลได้แล้ว

orient-arcadia-game-vpn-bullvpn

     เอาละมาพูดถึงระบบต่อสู้กันบ้างดีกว่า แม้ว่า “Orient Arcadia” จะเป็น Turn-Based ที่ให้ขุนพลของเราและศัตรูสลับการโจมตีและใช้สกิลไปเรื่อย ๆ จนกว่าฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่งจะพลังชีวิตหมดลงเหลือ 0 สิ่งที่ให้เกมนี้รู้สึกตื่นเต้นและเร้าใจในเวลาเดียวกันก็คือ ผู้เล่นจะต้องหาจังหวะที่เหมาะสมในการใช้สกิลจากเครื่องรางเพื่อให้เราได้เปรียบและสามารถเอาชนะในการต่อสู้ในครั้ง ๆ นั้นได้ สถานที่ผู้เล่นจะได้เผชิญก็มีทั้งดันเจี๊ยนที่อยู่ในเมืองและแผนที่โลก บางดันเจี๊ยนจะเป็นแบบผ่านแล้วผ่านเลยกับดันเจีียนลับที่รอให้ผู้เล่นได้ค้นพบแรร์ไอเทม ส่วนดันเจี๊ยนที่อยู่ในเมืองส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อเรื่องหลักถ้าหากเราผ่านไปได้ก็จะเข้าสู่เรื่องราวบทต่อไป ทั้งนี้เรายังสามารถใช้ในการฟาร์มเพื่อนำไอเทมมาอัปเกรดขุนพลของเราให้แข็งแกร่งได้อีกด้วย

orient-arcadia-game-vpn-bullvpn

     ภายในเกมยังมีดันเจี๊ยนที่จะให้เราได้รับทรัพยากรในการอัปเกรดอุปกรณ์, ดันเจี๊ยนที่จะให้เราสำรวจเพื่อเจอกับไอเทมสุดล้ำค่า, โหมดลานประลองอารีน่าที่เราจะต้องจัดทีมไปต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “ระบบกิลด์” เพราะกิลด์เองก็มีดันเจี๊ยนเฉพาะที่ต้องมีกิลด์ก่อนถึงสามารถลงไปได้ รวม ๆ แล้วตัวเกม “Orient Arcadia” เป็นเกมออนไลน์แนววางแผนการรบที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ เกมหนึ่งเลยค่ะ อีกทั้งการดีไซน์ตัวละคร รวมไปถึงการให้นักพากย์มากกว่า 40 ชีวิตมาพากย์เป็นตัวละครต่าง ๆ ของวรรณกรรมสามก๊กมันเป็นอะไรที่เจ๋งมากจริง ๆ ใครที่อยากจะสัมผัสสามารถไปลองที่เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] ได้แล้ววันนี้ค่ะ

orient-arcadia-game-vpn-bullvpn

 

ดาวน์โหลดตัวเกม Orient Arcadia เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] และช่องทางการติดต่อของเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ ได้ตามลิ้งก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

● Orient Arcadia เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] - เว็บไซต์ 👉 http://orientarcadia.qookkagames.jp/ 

● Orient Arcadia เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] - Twitter 👉 https://twitter.com/Oriaka_jp 

● Orient Arcadia เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] - ดาวน์โหลดตัวเกมระบบ iOS 👉 https://apps.apple.com/jp/app/id1583714884 

● Orient Arcadia เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] - ดาวน์โหลดตัวเกมระบบ Android 👉 https://play.google.com/store/apps/details?id=com.qookkagame.sgzhx.gp.jp 

● Orient Arcadia เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] - ดาวน์โหลดตัวเกมระบบ Android APK (TapTap) 👉 https://www.taptap.io/app/233441 

 

     ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศบนมือถือสมาร์โฟน สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วบางเกมอาจจะมีการบล็อค IP เราขอ “แนะนำโปรแกรม BullVPN” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม BullVPN เป็นโปรแกรม VPN ที่สามารถใช้ได้ทั้งบนมือถือสมาร์ทโฟน หรือ พีซีของคุณได้ เพื่อให้คุณที่อยากจะเล่นเกมมือถือสมาร์ทโฟนดี ๆ ก็เชื่อมต่อแล้วเล่นได้อย่างลื่นไหลค่ะ