pattern

Ragnarok V: Returns เกมออนไลน์จักรวาลแยก RO ภาคต่อของ Ragnarok Online: Valkyrie Uprising เล่นได้ทั้ง PC และ Mobile

     3,608

pattern

ragnarok-v-returns-vpn-bullvpn

     ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จในภาคแรกเป็นอย่างมาก แล้วกลายเป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้คงหนีไม่พ้น “Ragnarok Online” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา กราวิตี้ คอร์ปอเรชั่น (Gravity) ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ที่มีการแตกหน่อออกมาหลากหลายภาคมาก ๆ ทั้งภาคจากเครื่องเกมคอนโซล, ภาค 2 (เป็นภาคต่อที่ไม่ประสบความสำเร็จ) หรือ จะเป็นภาคอื่น ๆ ออกมาเยอะมาก หลากหลายแนวมาก ๆ จนกระทั่งภาคล่าสุดที่พึ่งเปิดให้บริการในช่วง Open Beta ไปสด ๆ ร้อน ๆ กับ “Ragnarok V: Returns” เกมจักรวาลแยกของ Ragnarok Online แถมมันยังเป็นเกมภาคต่อของ Ragnarok Online: Valkyrie Uprising อีกด้วย เกมนี้มันจะแตกต่างจากเกมภาคอื่น ๆ ของแฟรนไชส์นี้อย่างไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ

     สำหรับตัวเกม “Ragnarok V: Returns” เป็นการสานต่อเรื่องราวของเกม Ragnarok Online: Valkyrie Uprising ที่ภาคนี้ดูเหมือนว่า Valkyrie จะต้องเจอศึกหนักจนทำให้พวกเขาออกตามหาคนที่ถูกเลือกเพื่อมาปกป้องโลกอีกครั้ง โดยเราจะรับบทเป็น “ผู้ถูกเลือกจากนักรบ Valkyrie” เพื่อต่อกรกับความชั่วร้ายที่เธอเองไม่สามารถจะหยุดยั้งมันได้ด้วยตัวคนเดียว ส่วนเรื่องราวจะเป็นยังไงก็ต้องไปติดตามกันภายในเกมเท่านั้นค่ะ ความน่าสนใจก็คือ แม้ตัวเกมจะพัฒนาขึ้นมาเพื่อเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม Mobile แต่ตัวเกมก็มีรันเชอร์สำหรับเล่นบน PC ซึ่งสามารถปรับรายละเอียดกราฟฟิก หรือ เฟรมเรตให้ลื่นไหลได้มากกว่าบนมือถือสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย

     สิ่งที่รู้สึกประทับใจ “Ragnarok V: Returns” คงเป็นเรื่องการออกแบบตัวละคร, ดีไซน์บรรยากาศภายในเกมออกมาได้มุ้งมิ้งและเชื่อว่าจะเป็นภาคที่ดึงดูดเกมเมอร์ได้ดีเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ตอนสร้างตัวละครครั้งแรกเราสามารถเลือกของสวมใส่บนหัวของเราได้เลย ซึ่งเลือกของชิ้นไหนมันก็จะเป็นไอเทมคอสตูมชิ้นแรกของเราไปเลยค่ะ ตามมาด้วยรูปลักษณ์อื่น ๆ เช่น หน้าตา หรือ ทรงผมก็มีให้เลือกที่หลากหลายมาก ๆ ค่ะ เรียกว่าแต่งหล่อ แต่งสวยถูกใจเกมเมอร์สายแฟชันแน่นอน แต่สิ่งที่ผู้เล่นจะรู้สึกได้เลยก็คือบรรยากาศเมือง หรือ โซนต่าง ๆ มันจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก ใครที่ติดภาคจำของ Ragnarok Online มาเจอภาคนี้อาจจะงงเล็กน้อย เพราะเขาดีไซน์อะไรใหม่หมดเลยค่ะ ยิ่งเปิดฉากแผนที่โลกจะเห็นว่าบางเมืองที่เป็นเมืองหลักก็หายไปแล้วมีเมืองที่เราไม่คุ้นชินเพิ่มเติมเข้ามาแทน เป็นต้นค่ะ

ragnarok-v-returns-vpn-bullvpn

ragnarok-v-returns-vpn-bullvpn

     มาพูดถึงระบบเกมเพลย์ใน “Ragnarok V: Returns” กันบ้างค่ะ แม้ว่าจะเป็นภาคใหม่ที่เรียกว่าสีสันสดใสมุ้งมิ้งแค่ไหนก็ตาม แต่ทางทีมผู้พัฒนาเลือกที่จะให้เกมนี้มีระบบเกมเพลย์ที่ไม่ซับซ้อนอะไร ตัวเกมออกแบบมาให้เรา Auto ในการเก็บเลเวล หรือ การเดินเควสต์ทำภารกิจต่าง ๆ ที่แสนง่ายดาย แลกมากับระบบเกมที่เยอะมากขึ้น การทำเควสต์ภายในเกมไม่มีอะไรมากแค่คลิ๊กที่เควสต์มันก็จะพาไปจุดที่ต้องการทันที แล้วในภาคนี้ก็จะมี “เควสต์เสริม” ที่จะช่วยให้เราได้ค่าประสบการณ์ EXP และ Job มากขึ้น มาพูดถึงเรื่องของ “ระบบคลาส” ของภาคนี้กันหน่อย ภาคนี้เริ่มต้นมาจะมีทั้งหมด 6 คลาสด้วยกันประกอบไปด้วย Swordsman, Thief, Archer, Mage, Acolyte และ Merchant ซึ่งเราจะมาเปลี่ยนอาชีพเมื่อเลเวลถึงตามที่กำหนด

ragnarok-v-returns-vpn-bullvpn

     สิ่งที่จะแปลกตาไปจากเกม Ragnarok Online ภาคอื่น ๆ ก็คือ “ระบบคลาส” ของภาคนี้บางคลาสที่เป็นคลาสระดับสูงก็ยังมาไม่ครบ หรือ บางสายก็ดันมีคลาสที่เป็นคลาสขั้น 2-2 อะไรทำนองนั้นค่ะ แต่บอกไว้ก่อนว่าภาคนี้มีระบบคลาสสูงสุดถึงขั้น 5 คาดว่าจะปลดล็อคและอัปเดตเข้ามาเรื่อย ๆ ค่ะ แต่อย่างที่บอกค่ะว่าเกม “Ragnarok V: Returns” ไม่เหมือนเกมอื่น ๆ หลายคนเปลี่ยนคลาสแล้วตกใจ! เพราะว่าชุดคอสตูมไม่เปลี่ยนแปลงไปด้วย ตรงจุดนี้ของสวมใส่ต่าง ๆ จะมีผลกับตัวละครในเรื่องรูปลักษณ์มาก ๆ และสิ่งที่ผู้เล่นทุกคนจะต้องเรียนรู้อะไรใหม่หมดเลยก็คงเป็นเรื่องของ “ระบบสกิล” หลายอาชีพมีการเปลี่ยนแปลงไปก็อยู่ที่ว่าเราจะเลือกอัปสกิลคลาสนั้น ๆ ไปในทิศทางใดค่ะ ส่วน “ระบบสเตตัสตัวละคร” ก็ยังคงเหมือนเดิมอันนี้ใครที่กังวลหายห่วงได้เลยค่ะ

ragnarok-v-returns-vpn-bullvpn

ragnarok-v-returns-vpn-bullvpn

     แล้วตัวเกม “Ragnarok V: Returns” ก็มีการหยิบนำ “ระบบไลฟ์สกิล” เช่น ตัดไม้, เก็บพืช, ตกปลา หรือ เก็บแร่ ก็ถูกนำมาใช้ในภาคนี้ด้วยเช่นกันค่ะ โดยพวกระบบไลฟ์สกิลไอเทมที่เราเก็บมาส่วนใหญ่จะนำมาคราฟเป็นไอเทมต่าง ๆ เช่น อาหารที่จะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสให้เราชั่วคราว หรือ อาหารที่ช่วยลดความหิวของสัตว์เลี้ยง หรือ พาหนะของเรา เป็นต้น แล้วในภาคนี้ก็ได้มี “ระบบทหารรับจ้าง” ที่จะมาช่วยในการเก็บเลเวลทำให้สะดวกสบายมากขึ้น เราสามารถอัปสเตตัส ติดตามรูนเพิ่มความสามารถแถมยังเชื่อมรูนเพื่อให้สเตตัสสูงมากกว่าเดิมได้ด้วย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อย ส่วนใครที่ถามหา “ระบบปาร์ตี้” ภาคนี้ยังมีเหมือนเดิมค่ะ ไม่มีคงไม่ได้จริงไหมคะ โดยระบบปาร์ตี้ของภาคนี้เราสามารถเลือกได้ว่าสมาชิกคนอื่น ๆ จะเป็นคลาสสายไหน สายโจมตี, สายรับดาเมจ, สายสนับสนุนเพิ่มเลือด หรือ สายซับพอร์ต ถือว่าเจ๋งมาก ๆ เลยค่ะ

ragnarok-v-returns-vpn-bullvpn

     แล้วคนที่ถามเข้ามาว่า “Ragnarok V: Returns” สามารถแลกเปลี่ยนได้ไหม!? ก็ตอบว่าไม่มีระบบแลกเปลี่ยนแบบดีลได้นะคะ แต่สามารถที่จะตั้งร้านค้าขายของได้เลย แต่ถ้าจะแลกเปลี่ยนกับเพื่อนจะตั้งร้านแบบใส่รหัสแล้วให้เพื่อนเข้ามาในร้านเพื่อดึงแทน ก็ถือว่าเป็นการแก้จุดบอดในเรื่องการแลกเปลี่ยนแบบดีลไม่ได้ค่ะ ความเก๋ไก๋ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะว่าหากเราตั้งร้านค้าปกติมันจะมีตัวละครพิเศษที่ตั้งขายให้ ส่วนเราก็กลับไปเล่นหรือเก็บเลเวลได้ตามปกติ มันเป็นระบบที่อาเจ๊นัทแอบว้าวเหมือนกันนะเนี่ย สุดท้ายนี้ตัวเกมก็ยังมีระบบ Guilds, ระบบ Boss Wolrd, ระบบสงคราม, ระบบแฟชัน และอื่น ๆ อีกเพียบ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยค่ะ

ragnarok-v-returns-vpn-bullvpn

     ปัจจุบันตัวเกม “Ragnarok V: Returns” เปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์โซนต่างประเทศ Oceania ซึ่งไม่มีการบล็อคไอพีแต่อย่างใดนะคะ สามารถที่จะโหลดมาเล่นกันได้ทั้งแพลตฟอร์ม Mobile หรือ PC ได้เลย และในอนาคตเซิร์ฟเวอร์ Global เกมนี้ก็จะเปิดให้บริการผ่านร้านค้าของ Steam ด้วยนะคะ บอกได้คำเดียวว่าอดใจรอกันอีกนิดได้เล่นเซิร์ฟเวอร์โซนบ้านเราแน่นอน ส่วน Oceania จะติดปัญหาก็มีเรื่องอาการดีเลย์หรือแลคเท่านั้นค่ะ ใครที่สนใจไปดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

ragnarok-v-returns-vpn-bullvpn

ดาวน์โหลดตัวเกม Ragnarok V: Returns เซิร์ฟเวอร์ Oceania และช่องทางการติดต่อของเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ ได้ตามลิ้งก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

● Ragnarok V: Returns เซิร์ฟเวอร์ Oceania - เว็บไซต์ 👉 https://www.ragnarokv.com 

● Ragnarok V: Returns เซิร์ฟเวอร์ Oceania - แฟนเพจ 👉 https://www.facebook.com/ROValkyrieUprising/ 

● Ragnarok V: Returns เซิร์ฟเวอร์ Oceania - ดาวน์โหลดตัวเกมระบบ PC 👉 https://d3lbj306d33fqq.cloudfront.net/ROV_Returns.exe 

● Ragnarok V: Returns เซิร์ฟเวอร์ Oceania - ดาวน์โหลดตัวเกมระบบ iOS 👉 https://apps.apple.com/au/app/ragnarok-v-returns/id1547561232 

● Ragnarok V: Returns เซิร์ฟเวอร์ Oceania - ดาวน์โหลดตัวเกมระบบ Android 👉 https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gravity.rov.aos 

● Ragnarok V: Returns เซิร์ฟเวอร์ Oceania - ดาวน์โหลดตัวเกมระบบ Android APK (TapTap) 👉 https://www.taptap.io/app/231246?hreflang=th_TH 

     ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศบนมือถือสมาร์โฟน สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วบางเกมอาจจะมีการบล็อค IP เราขอแนะนำโปรแกรม BullVPN ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม BullVPN เป็นโปรแกรม VPN ที่สามารถใช้ได้ทั้งบนมือถือสมาร์ทโฟน หรือ พีซีของคุณได้ เพื่อให้คุณที่อยากจะเล่นเกมมือถือสมาร์ทโฟนดี ๆ ก็เชื่อมต่อแล้วเล่นได้อย่างลื่นไหลค่ะ ไม่เชื่อ! ลองไปใช้บริการกันดูได้นะคะ