pattern

Ni No Kuni: Cross Worlds เกมออนไลน์ MMORPG จากซีรีส์ดังลายเซ็นกราฟฟิก Ghibli Studio จัดไปเล่นทั้ง PC และ Mobile

     2,779

pattern

ni-no-kuni-cross-worlds-mmorpg-games-vpn-bullvpn

     ต้องบอกว่าเวลานี้กระแสเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งก็คงต้องยกให้กับเกม “Ni No Kuni: Cross Worlds” ที่ได้ทีมผู้พัฒนาเกมฝีมือเยี่ยมอย่าง LEVEL5 จากแดนปลาดิบมาดูแลโปรเจกต์นี้ โดยทาง Netmarble เป็นผู้ดูแลในส่วนของการให้บริการ ด้วยความที่ตัวเกมมีลายเซ็นการออกแบบดีไซน์รายละเอียดกราฟฟิกแบบ Ghibli Studio แถมยังเป็นเกมออนไลน์ที่สามารถเล่นได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile ด้วยแล้ว รวมไปถึงระบบภายในเกมหลายจุดดูน่าสนใจไหนจะเรื่อง “ระบบ NFT” อีกทำให้มันคือเกมได้รับกระแสตอบรับจากผู้เล่นอย่างล้นหลาม วันนี้เราจะไปทำความรู้จักเกมนี้ให้มากยิ่งขึ้น ใครที่ลังเลว่าจะเล่นดีไหมลองมาดูระบบต่าง ๆ ของเกมนี้กันอยู่ ป่ะ เราไปรู้จักเกมนี้กันมากขึ้นค่ะ

     เรื่องราวภายในเกม “Ni no Kuni: Cross Worlds” เป็นการสานต่อเนื้อหาที่ดัดแปลงมาจากแอนิเมชันชื่อดังอย่าง “ นิโนะคุนิ ศึกพิภพคู่ขนาน ” ใครที่ยังไม่เคยดูสามารถรับชมผ่านสตรีมมิ่ง Netflix กันได้นะคะ ตัวเกมจะพูดถึงเราที่ได้เข้ามาผจญภัยในโลกเหนือจินตนาการ Soul Divers ที่กำลังถูกองค์กรชั่วร้ายบุกเข้ามารุกรานด้วยการใช้พลังเคออสเข้ามาทำลายโลกแห่งนี้ เราจะรับบทเป็น “ผู้เล่นที่หลงเข้ามาอยู่ในโลกคู่ขนาน” ผ่านตัวละคร 5 คลาสที่ประกอบไปด้วย Swordman, Destroyer, Rogue, Engineer และ Witch แต่ละตัวละครก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป เริ่มเกมมาเราจะต้องเลือกตัวละครใด ตัวละครหนึ่ง ซึ่งเราสามารถปรับแต่งตัวละครได้นิด ๆ หน่อย ๆ ด้วยความที่ลายเซ็นของเกมนี้มันอารมณ์ Ghibli Studio ทำให้เราอาจจะแต่งเพลินลืมกันเลยทั้งที่ไม่มีอะไรให้ปรับมานัก

     ขอพูดถึงเรื่องกราฟฟิกกันก่อนค่ะ ต้องบอกว่าทาง LEVEL5 ถือเป็นทีมผู้พัฒนาเกมที่ดึงประสิทธิภาพของขุมพลัง Unreal Engine 4 ออกมาได้สุดยอดมาก ๆ เรียกว่าถ้าไม่มองมันเป็นเกมออนไลน์บนมือถือสมาร์ทโฟน แล้วลองมาเล่นบนรันเชอร์ PC จะพบว่ากราฟฟิกต่าง ๆ ภายในเกมสวยงามไม่แตกต่างจากเกม Ni no Kuni ภาคหลักที่วางจำหน่ายบน PC หรือ Console เลยค่ะ เท่านั้นยังไม่พอฉากคัทซีนภายในเกมสุดติ่งกระดิ่งแมวมาก ๆ รวมไปถึงเสียงพากย์ภายในเกมก็ทำได้สุดไม่แพ้กันสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเสียงพากย์ญี่ปุ่น, อังกฤษ และ เกาหลี ใครชอบแบบไหนเลือกได้เลยค่ะ

ni-no-kuni-cross-worlds-mmorpg-games-vpn-bullvpn

     เอาละมาพูดถึง “ระบบเกมเพลย์” ของตัวเกม “Ni no Kuni: Cross Worlds” กันหน่อยดีกว่าค่ะ ตัวเกมเป็นแนวออโต้คลิกที่เพียงแค่คลิกที่เควสต์ตัวละครของเราจะเดินไปตามจุดต่าง ๆ ให้ ซึ่งระบบต่าง ๆ จะปลดล็อคออกมาเรื่อย ๆ ตามระดับเลเวล ซึ่งจะปลดระบบเกือบหมดก็ราว ๆ เลเวล 30 ขึ้นไปค่ะ ตัวเกมจะดำเนินเนื้อเรื่องผ่านเควสต์เนื้อเรื่อง ในขณะเดียวกันผู้เล่นก็จำเป็นอย่างมากที่จะต้องทำ “เควสต์ชื่อเสียง” ตรงจุดนี้จะช่วยปลดล็อคระบบต่าง ๆ ภายในเกมถือได้ว่าจำเป็นมาก แต่บางเควสต์อาจจะต้องมีค่าพลังที่สูงหน่อยถึงจะผ่านได้ด้วยเช่นกัน จุดต่อมาที่ทำให้เกมนี้ไม่ใช่แค่เกมเปิดตัวละครฟาร์มหาของเท่านั้นก็คือ “ระบบธาตุ” ที่จะส่งผลต่อการสร้างความเสียหาย ในแพทช์ปัจจุบันตอนนี้มีทั้งหมด 5 ธาตุด้วยกัน ประกอบไปด้วย

ni-no-kuni-cross-worlds-mmorpg-games-vpn-bullvpn

● ธาตุไฟ ชนะ ธาตุไม้

● ธาตุไม้ ชนะ ธาตุน้ำ

● ธาตุน้ำ ชนะ ธาตุไฟ

● ธาตุแสง ชนะ ธาตุมืด

● ธาตุมืด ชนะ ธาตุแสง

ni-no-kuni-cross-worlds-mmorpg-games-vpn-bullvpn

     โดยระบบธาตุจะถูกนำมาใส่อยู่ในระบบอาวุธและระบบสัตว์อัญเชิญ (อิมาเจน) โดยผู้เล่นจะสามารถติดตั้งอาวุธได้สูงสุด 3 ชนิดไม่สามารถติดตั้งอาวุธในระดับแรงค์เดียวกัน ธาตุเดียวกันได้ จะต้องเป็นแรงค์ที่สูงกว่าหรือต่ำกว่าถึงจะสามารถติดตั้งได้ ประโยชน์ของการติดตั้งอาวุธธาตุเดียวกันคือตอนที่เราจะต้องไปปราบเวิลด์บอส หรือ บอสต่างมิติ แต่ถ้าเล่นปกติก็ติดตั้ง 3 ธาตุหลัก ๆ เอาไว้กดใช้ตอนสลับเวลาทำเควสต์ค่ะ ส่วนระบบสัตว์อัญเชิญ (อิมาเจน) ก็มีธาตุ ซึ่งการหาก็จะได้จากการสุ่มกาชาหรือของรางวัลตอบแทนต่าง ๆ ซึ่งดีสุดของเกมนี้คือ “ระดับ 4 ดาวที่มีพื้นหลังเป็นสีฟ้า” (อาวุธก็เหมือนกันนะ) แต่มันก็อาศัยดวงไม่ใช่น้อยเลย แต่ถ้าเราได้ตัวระดับ 3 ดาว หรือ 4 ดาวปกติก็สามารถที่จะอัปเกรดหรือพัฒนาเพิ่มระดับของมันได้เหมือนกันค่ะ ซึ่งผู้เล่นที่ไม่มีดวงหรือไม่ใช่สายเปย์ขั้นเทพที่จะสุ่มทั้งสัตว์อัญเชิญ (อิมาเจน) หรือ อาวุธต่อเนื่องได้ ใช้วิธีหาของเลื่อนขั้นดีที่สุดค่ะ

ni-no-kuni-cross-worlds-mmorpg-games-vpn-bullvpn

     แต่ถ้าเราไม่อยากสุ่มกาชาเพื่อหาอาวุธหรือชุดเกราะ ก็สามารถสร้างขึ้นมาได้ด้วยการหาวัตถุดิบที่ต้องการแล้วนำมาสุ่มกับ NPC ดังนั้นไอเทมทุก ๆ ส่วนล้วนมีความสำคัญมาก ๆ ขนาดอาเจ๊นัทเล่นแทบจะไม่มีของระดับแรงค์สูง ๆ ใช้ อาศัยใช้แรงค์กลาง ๆ เพราะสามารถเลื่อนขั้นได้ง่ายกว่านั่นเอง แถมระบบการอัปเกรดของเกมนี้ก็มีความหลากหลายตั้งแต่เลื่อนระดับเลเวล, เลื่อนขั้น, เสริมพลัง หรือ ปลุกพลัง ทุกอย่างนี้จะช่วยเพิ่มค่าพลังให้กับตัวละครของเราเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับสัตว์อัญเชิญ (อิมาเจน) พวกมันนอกจากนี้ธาตุแล้ว พวกมันก็มีการแบ่งสายออกไปทั้งสายโจมตี, สายป้องกัน หรือ สายสนับสนุน แต่ละตัวก็มีสกิลที่แตกต่างกันออกไปด้วยนะคะ การเสริมความแข็งแกร่งของสัตว์อัญเชิญ (อิมาเจน) ก็ไม่แตกต่างอะไรจากอาวุธหรืออุปกรณ์สวมใส่เลยค่ะ

ni-no-kuni-cross-worlds-mmorpg-games-vpn-bullvpn

     ตัวเกมยังมีระบบชุดคอสตูม ระบบพาหนะที่จะมาช่วยเพิ่มค่าพลังของตัวละคร ซึ่งผู้เล่นก็จำเป็นต้องสะสมของที่ใช้ในการสร้าง แต่บางชนิดก็ไม่สามารถสร้างได้จะต้องหาจากการสุ่มกาชาหรือซื้อจากแพ็คเกจพิเศษที่ขายเป็นเงินจริงเท่านั้น แต่ถ้าอยากจะได้ค่าพลังที่เสริมให้ตัวละครถาวรไปเลยก็คือ “ระบบคอลเลคชัน” ที่จะบันทึกข้อมูลต่าง ๆ เช่น ไอเทมที่เราได้มาตั้งแต่อาวุธ, ชุดเกราะ, เครื่องประดับ หรือ สัตว์อัญเชิญ (อิมาเจน) เป็นต้น โดยระบบนี้จะบอกผู้เล่นหมดว่าสิ่งที่ต้องการมีอะไรบ้างและหาได้จากที่ไหน รวมไปถึงการออกตามหาความลับหรือปริศนาภายในเกมเช่น “จุดชมวิวหรือกล่องลึกลับ” ตามแผนที่ตรงนี้เมื่อเก็บจนครบก็เพิ่มค่าพลังให้ตัวละครมากอยู่เหมือนกันนะคะ

ni-no-kuni-cross-worlds-mmorpg-games-vpn-bullvpn

     สุดท้ายสิ่งที่อาเจ๊นัทชอบมาก ๆ ก็คือ “Ni no Kuni: Cross Worlds” ไอเทมทุกอย่างภายในเกมสามารถนำไปใช้กับตัวละครคลาสอื่น ๆ ได้เหมือนกัน (ยกเว้นอาวุธที่แยกกันนะคะ) ส่งผลทำให้ตัวละครรองของเราเล่นได้ง่ายมากขึ้น สามารถคนข้ามคัทซีนต่าง ๆ รวมไปถึงใครที่อยากจะปลดล็อคของรางวัลทุก ๆ 20 เลเวลก็ทำได้เหมือนกันนะคะ เช่น ถ้าเราเก็บเลเวลตัวละครอื่นจน 20 ก็จะสามารถปลดล็อคช่องเก็บของภายในตัวเพิ่ม 25 ช่อง ถ้าทำครบทุกตัวก็จะเพิ่มมาสูงสุด 100 ช่องกันเลยทีเดียว แถม 1 ตัวละครในการเดินเควสต์เก็บเลเวล 20 ใช้เวลาไม่นานด้วยค่ะ แถมภายในเกมยังมี “ระบบ NFT” ที่เราสามารถนำค่าเงินบางอย่างภายในเกมนำไปแลกเป็นเงินจริงได้ด้วย ตรงจุดนี้ก็ต้องศึกษากันดี ๆ รวม ๆ แล้วมันเป็นเกมออนไลน์ที่สนุกสำหรับสายเสพย์เนื้อเรื่อง, ระบบเกมที่ไม่น่าเบื่อ, กิจกรรมภายในเกมที่ให้เราได้ทำมากมาย จะติก็คงที่ขายแพ็คเกจเยอะแยะไปหน่อยเท่านั้น แต่ถ้าศึกษาระบบเกมดี ๆ เราอาจจะเติมแค่บางแพ็คเกจเพื่อให้เล่นได้ง่ายขึ้นก็เท่านั้นค่ะ

ni-no-kuni-cross-worlds-mmorpg-games-vpn-bullvpn

ดาวน์โหลดตัวเกม Ni no Kuni: Cross Worlds และช่องทางการติดต่อของเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ ได้ตามลิ้งก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

● Ni no Kuni: Cross Worlds - เว็บไซต์ 👉 https://ninokuni.netmarble.com/th 

● Ni no Kuni: Cross Worlds - แฟนเพจ 👉 https://www.facebook.com/ninokuni.th/ 

● Ni no Kuni: Cross Worlds - ดาวน์โหลดตัวเกมระบบ PC 👉 https://ninokuni.netmarble.com/th/pcplay 

● Ni no Kuni: Cross Worlds - ดาวน์โหลดตัวเกมระบบ iOS 👉 https://apps.apple.com/app/id1586079772 

● Ni no Kuni: Cross Worlds - ดาวน์โหลดตัวเกมระบบ Android 👉 https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.enngb 

     ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศบนมือถือสมาร์โฟน สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วบางเกมอาจจะมีการบล็อค IP เรา “แนะนำโปรแกรม BullVPN” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม BullVPN เป็นโปรแกรม VPN ที่สามารถใช้ได้ทั้งบนมือถือสมาร์ทโฟน หรือ พีซีของคุณได้ เพื่อให้คุณที่อยากจะเล่นเกมมือถือสมาร์ทโฟนดี ๆ ก็เชื่อมต่อแล้วเล่นได้อย่างลื่นไหลค่ะ