pattern

Kaspersky Lab เผย โซเชียลทำคนจิตตกมากขึ้น!

     8,439

pattern

Kaspersky Lab เผย โซเชียลทำคนจิตตกมากขึ้น!

Social Media เป็นช่องทางสื่อสารการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อน เพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนใหม่ ใช้ในการแบ่งปันความทรงจำ และความรู้สึกดี ๆ ระหว่างกัน ตลอดจนอัปเดตข้อมูลข่าวสารใหม่ ๆ

ล่าสุด จากผลสำรวจของ Kaspersky Lab พบว่า ปัจจุบันโซเชียลมีเดียกลับส่งผลในทางตรงกันข้าม ผู้ใช้กลับมีความรู้สึกในแง่ลบ อันเนื่องมาจากความต้องการยอด Like ผู้ใช้โซเชียลส่วนมากจึงรู้สึกผิดหวังหรือโมโห เมื่อเพื่อนได้รับจำนวน Like มากกว่าตัวเอง ผู้ใช้ 24% ระบุว่า รู้สึกอิจฉาเวลาเห็นเพื่อนได้ Like มากกว่าตัวเอง นอกจากนี้ การสำรวจพบว่า บางคนรู้สึกอิจฉา เมื่อได้เห็นเพื่อนบนโซเชียลมีเดียมีชีวิตที่ "ดูเหมือน" จะมีความสุขมากกว่าตัวเองอีกด้วย

kaspersky-lab-social-makes-people-more-mental

Kaspersky Lab ได้ทำการเจาะลึกในแง่ของความรู้สึกในแง่ลบดังกล่าว ของผู้ใช้งานโซเชียลมีเดีย

จากการสำรวจผู้ใช้จำนวน 16,750 คนทั่วโลก พบว่า ผู้ใช้มีประสบการณ์ความรู้สึกแง่ลบบ่อยครั้ง หลังจากใช้เวลาท่องโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำให้ลบด้านดีของโซเชียลมีเดียไปซะหมด ผู้ใช้ทั่วไปเข้าโซเชียลมีเดียด้วยเหตุผลเชิงบวกและเกิดความรู้สึกดี ๆ

ผลการวิจัยพบว่า ผู้ใช้จำนวน 65% ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อติดต่อสื่อสารกับเพื่อน และเพื่อนร่วมงาน และ 60% ใช้เพื่อดูโพสต์เรื่องบันเทิงสนุกสนาน ผู้ใช้จะจัดสรรเวลาเพื่อสร้างโปรไฟล์ดิจิทัล และโพสต์ข้อมูลช่วงเวลาดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้ยิ้มได้ (61%) และเรื่องวันหยุดพักผ่อนที่สุดยอด (43%) ทั้งนี้ ไม่น่าแปลกใจเลยว่า ผู้ใช้ถึง 72% เบื่อหน่ายโฆษณาที่รบกวน และขัดขวางการสื่อสารออนไลน์

ถึงแม้ว่า ผู้ใช้จะรู้สึกดีกับการสื่อสารบนโซเชียลมีเดีย แต่เมื่อเห็นเพื่อนโพสต์งานอดิเรก งานปาร์ตี้ และวันหยุดพักผ่อนต่าง ๆ ก็อดที่จะรู้สึกไม่ได้ว่า เพื่อนมีความสุขมากกว่าตัวเอง

พบว่า ผู้ใช้ 59% ไม่มีความสุขที่เห็นเพื่อนโพสต์เรื่องปาร์ตี้ที่ตัวเองไม่ได้รับเชิญ ผู้ใช้ 45% เปิดเผยว่า รูปเพื่อนที่กำลังสุขสันต์วันหยุด ทำให้ตัวเองรู้สึกแง่ลบต่อเพื่อน ผู้ใช้ 37% ยอมรับว่า การดูโพสต์เก่า ๆ ของตัวเอง ทำให้รู้สึกแย่ที่ตัวเองเคยมีอดีตที่ดีกว่าปัจจุบัน

kaspersky-lab-social-makes-people-more-mental

จากผลการวิจัยก่อนหน้านี้ ของ Kaspersky Lab พบว่า ผู้ใช้รู้สึกผิดหวังกับโซเชียลมีเดีย โดยผู้ใช้ 78% ยอมรับว่า เคยคิดจะเลิกใช้งานโซเชียลมีเดีย แต่เหตุผลที่ยังอยู่ต่อคือ กลัวสูญเสียความทรงจำในรูปแบบดิจิทัล เช่น รูปภาพและข้อมูลสำหรับติดต่อเพื่อน

Credit - thaiware

ch3-thailand-tv-online-live

บริการ BullVPN VPN ที่จะทำให้คุณเป็นอิสระทางโลกอินเทอร์เน็ตทะลุบล็อกข้อจำกัดต่าง ๆ 

✅ ปกปิดตัวตนซ่อน IP 

✅ ทะลุบล็อกเว็บไซต์ต่าง ๆ

✅ ดูหนัง ฟังเพลงได้ลื่นขึ้น

✅ เล่นเว็บไซต์นอกประเทศได้

✅ ป้องกันการถูกแฮกจากฟรีวายฟาย เช่น ร้านกาแฟต่าง ๆ

✅ ปรับอินเทอร์เน็ตออกนอกให้ดีขึ้น ทำให้โหลดข้อมูลเร็วขึ้น

✅ ลดแล็ก ลดปิงเกมก็ได้