pattern

8 วิธี เพิ่มความแรงอินเทอร์เน็ต (Wi-Fi) ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

     12,048

pattern

8-ways-to-increase-wi-fi-strength-to-increase-efficiency

     คุณกำลังประสบปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ช้ากว่าปกติหรือไม่ ? ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ในคอมพิวเตอร์หรือ Modem Router อินเทอร์เน็ตของคุณ แม้กระทั่งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ที่บางช่วงเวลา มีการบล็อก Bandwidth ทำให้คุณไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตของคุณอย่างเต็มที่ได้

ดังนั้น เรามีวิธีแก้ไขง่าย ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ตของคุณ

1. วางตำแหน่ง Router ให้เหมาะสมกับสถานที่ ตำแหน่งที่วาง Router ที่ดีที่สุดคือให้วางอยู่กลางบ้าน เเละจำเป็นต้องวางไว้บนที่สูง ๆ ซึ่งจะช่วยให้ได้รับสัญญาณ Wi-Fi ที่ดีที่สุด

2. หลีกเลี่ยงการวาง Router ใกล้กับวัตถุที่รบกวนสัญญาณ Wi-Fi เช่น ไมโครเวฟ มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ หรือ กำแพง มุมอับ เพราะจะทำให้ลดประสิทธิภาพของสัญญาณ Wi-Fi

3. Reset เครื่อง หรือ "เปิด-ปิด" วันละ 1 ครั้ง การสั่งให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ปิดตัวเอง และเริ่มต้นใหม่เป็นเรื่องที่ควรทำค่ะ รีเซ็ตวันละ 1 ครั้ง จะช่วยให้เราเทอร์ทำงานได้สมบูรณ์มากขึ้น และจะเป็นการช่วยเคลียร์ Error เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจคั่งค้างอยู่ในเครื่องได้

4 .อัปเดต Firmware สม่ำเสมอ Firmware (เฟิร์มแวร์) คืออะไร เฟิร์มแวร์ก็คือระบบปฏิบัติการที่ถูกเขียนขึ้นเพื่อควบคุมการทำงานของ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ควรอัปเดตเฟิร์มแวร์เสมอ ซึ่งจะเป็นการแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรมและทำให้ Router ทำงานได้ดีขึ้น

5. เชื่อมต่อ Router ของคุณกับเครือข่าย 5GHz โดยปกติแล้วอุปกรณ์ไร้สายส่วนใหญ่จะเชื่อมต่อกับย่านความถี่ 2.4GHz แต่ Router ส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีความสามารถในการเชื่อมต่อกับทั้ง 2.4GHz และ 5GHz เครือข่าย 5.GHz คุณจะเห็นความแตกต่างของความเร็วได้ทันที

6. "กระป๋องน้ำอัดลม" ช่วยสะท้อนสัญญาณ W-iFi ได้ กระป๋องโคคาโคล่า เป๊ปซี่ รวมถึงกระป๋องเบียร์ เป็นตัวช่วยราคาถูกที่มีทุกบ้าน และเอามาช่วยเพิ่มความแรงสัญญาณ Wifi ได้ง่าย ๆ วิธีการ คือ ตัดกระป๋องออกให้เป็นแผ่น แล้วนำไปกั้นด้านหลังของเสา Router หันองศามาทางคอมพิวเตอร์ของคุณ สามารถช่วยเรื่องการแผ่กระจายสัญญาณได้อย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจากอลูมิเนียมมีคุณสมบัติสะท้อนสัญญาณได้นั่นเอง

7. ใช้ช่องสัญญาณไร้สายที่เหมาะสม ถ้าคุณและเพื่อนบ้านข้าง ๆ ใช้ Wi-Fi ช่องสัญญาณเดียวกัน จะทำให้เกิดความแออัดของเครือข่ายและทำให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตช้า

8. ใช้งาน BullVPN สามารถปรับอินเทอร์เน็ตให้เสถียร จะช่วยป้องกันไม่ให้ Bandwidth ของคุณลดลงอีกทั้งยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้อินเทอร์เน็ต

==========

BullVPN Internet Freedom for Everyone

 ปกปิดตัวตนซ่อน IP 
 ทะลุบล็อกเว็บไซต์ต่าง ๆ
 ดูหนัง ฟังเพลงได้ลื่นขึ้น
 เล่นเว็บไซต์นอกประเทศได้
 ป้องกันการถูกแฮกจากฟรีวายฟาย เช่น ร้านกาแฟต่าง ๆ
 ปรับอินเทอร์เน็ตออกนอกให้ดีขึ้น ทำให้โหลดข้อมูลเร็วขึ้น
 ลดแลก ลดปิงเกมก็ได้
สมัครทดสอบฟรี www.bullvpn.com