pattern

ทำไม จีน ต้องบล็อก Facebook?

     22,541

pattern

ทำไมจีนบล็อก Facebook

ทำไมจีนถึงต้องบล็อก facebook, google, YouTube หรือเว็บไซต์อื่น ๆ อีกมากมาย ?

          จีนบล็อกเว็บไซต์ต่างๆ ก็เนื่องมาจากประเทศจีนอยู่ภายใต้การปกครองของพรรคคอมมิวนิสต์ รัฐบาลของประเทศจีนจึงมีความเข้มงวดเป็นอย่างมากในการบล็อกเฟสบุ๊กหรือเว็บไซต์ในจีนที่มีเนื้อหาต่อต้านกลุ่มรัฐบาล ค่านิยมทางสังคม และการกำกับดูแลเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต เพื่อความมั่นคงของชาตินั่นเอง ซึ่งเว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมของคนไทยและถูกบล็อคในจีนส่วนใหญ่นั้นก็จะมี เฟสบุ๊ก, ยูทูป, ไลน์ และแม้แต่ กูเกิ้ล เองก็ตาม

          ใน Facebook นั้นจะเต็มไปด้วยเนื้อหาต่าง ๆ มากมาย และหลากหลายเกินที่จะควบคุม และบ่อยครั้งที่จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการโต้แย้งทางการเมือง ทำให้ทางรัฐบาลจีนไม่สนับสนุนการใช้งานเฟสบุ้คในจีน 

      ดังนั้น ถ้าหากกำลังวางแผนจะเดินทางไปเที่ยวหรือไปเรียนที่ประเทศจีน ก็จะไม่สามารถใช้ Facebook ได้ เว้นแต่ว่าจะใช้ VPN เพื่อล้างบล็อก Great Firewall หรือใช้วีพีเอ็นเพื่อปลดล็อกเฟสบุ๊กและเว็บไซต์ต่างๆ 
Best VPN in China

ทำไมถึงต้องใช้ VPN ในการเชื่อมต่อ Facebook, Google, YouTube ในประเทศจีน?

          VPN จะช่วยปกปิดที่อยู่ IP ของคุณโดยการสร้างการเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์ หรือมือถือของคุณกับทางเซิร์ฟเวอร์ โดยการใช้ VPN นั้น จะเปรียบเหมือนการจำลองสถานที่ที่คุณอยู่นั่นเอง อย่างเช่น คุณอยู่ประเทศจีน แต่ต้องการใช้งานเว็บไซต์ที่ถูกประเทศจีนบล็อกในจีนเช่น Facebook, Line, TikTok หรือ YouTube คุณสามารถเลือกเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ VPN ประเทศไทย ฮ่องกง ญี่ปุ่น หรือประเทศอื่นๆ ยกเว้นประเทศจีน จะทำให้คุณเปรียบเสมือนว่าใช้งานอยู่ในประเทศนั้น ๆ จะทำให้คุณจะสามารถหลีกเลี่ยง Great Firewall หรือการบล็อกเว็บไซต์ของประเทศจีนได้ และไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการจำกัดการท่องเว็บไซต์อีกต่อไป เพียงเชื่อมต่อ VPN ก็เล่นเฟสบุ๊คที่ประเทศจีนได้แล้ว

          สำหรับคนที่เตรียมตัวไปเรียนหรือทำงานที่จีนและกำลังมองหา VPN ใช้ที่จีนแนะนำ BullVPN เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีที่สุด เรามีเซิร์ฟเวอร์ให้บริการมากกว่า 100+ เซิร์ฟเวอร์ใน 44 ประเทศทั่วโลก

**ข้อแนะนำ ควรดาวน์โหลดและติดตั้ง VPN ก่อนออกจากประเทศ