pattern

แนะนำอนิเมะน่าติดตาม ดูปีนี้ ฟินยาวถึงปีหน้า!

     152,326

pattern

ปก อนิเมะน่าดู 2024 TH

         สำหรับใครหลายๆคนที่เป็นแฟนอนิเมะมาอย่างยาวนาน ย่อมต้องคาดหวังอนิเมะเรื่องใหม่หรือภาคต่อของอนิเมะสุดโปรดที่กำลังจะเข้าฉายในกลางปี 2024 นี้อย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้อนิเมะเรื่องดังๆ หลายเรื่องก็เตรียมที่จะลงจอให้ได้รับชมกันอย่างจุใจ และยังมีอนิเมะใหม่ๆ ที่น่าติดตามดูแบบพลาดไม่ได้อีกด้วย เตรียมตัวดูกันให้หนำใจไปเลย  

         เราขอแนะนำอนิเมะที่เป็นภาคต่อครองใจใครหลายๆ คน และอนิเมะเรื่องใหม่ที่น่าติดตามในปี 2024 นี้ ซึ่งเราได้คัดเลือกมาให้ทุกคนได้เลือกชมกันมากถึง 10 เรื่อง บอกเลยว่าห้ามพลาด!

เริ่มที่อนิเมะภาคต่อก่อนเลย

1. ดราก้อนบอล ไดมะ (Dragon Ball Daima)

ดราก้อนบอลไดมะ

         เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แฟนๆดราก้อนบอลรอชมกันล้นหลาม อนิเมะซีรี่ย์ดราก้อนบอลตัวจิ๋วที่ สร้างขึ้นมาเพื่อฉลองครบรอบ 40 ปี ซึ่งก่อน “อากิระ โทริยามะ” นักวาดการ์ตูนดราก้อนบอลจะเสียชีวิตเขาได้เปิดเผยว่าดราก้อนบอลไดมะจะเกิดขึ้นใน "โลกใหม่" หลังจากที่โกคูและเพื่อนๆ ของเขา "กลายเป็นเด็กตัวจิ๋ว" 

วันที่รับชมได้: ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-ตุลาคม) 2024

รับชมได้ที่: BiliBili

2. มายฮีโร่อคาเดเมียซีซั่นที่ 7  (My Hero Academia SS4) 

         ถัดมาน่าจะเป็นอนิเมะซีรี่ย์เรื่องโปรดของหลายๆคนกับเรื่อง"มายฮีโร่อคาเดเมีย" พลังพิเศษได้ถูกทยอยค้นพบทั่วทุกมุมโลก จนกลายเป็นเรื่องปกติของคนเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ล้วนเป็นผู้มี “อัตลักษณ์” (พลังพิเศษเฉพาะตัว) สังคมยอดมนุษย์จึงได้เริ่มขึ้น ขณะเดียวกันความวุ่นวายจากผู้ใช้พลังพิเศษในทางที่ผิด ก็ยกระดับความรุนแรง ประเทศจึงได้ร่างกฏหมายต่อต้านความรุนแรง โดยให้เหล่าผู้กล้าคอยปราบปรามเหล่าวายร้าย ซึ่งตัวพระเอก "มิโดริยะ อิซึกุ" ที่วาดฝันจะเป็นฮีโร่นั้นกลับเป็นพวกไร้อัตลักษณ์ ทำให้ความฝันการเข้าอคาเดเมียนั้นริบหรี่ แต่แล้ววันหนึ่งเขาได้พบกับ ออลไมท์ ฮีโร่ที่เป็นขวัญใจชาวเมืองและตัวเขาเอง เขาก็ได้ล่วงรู้ความลับของออลไมท์เข้า และได้เริ่มพลิกชีวิตของเขา ไปสู่เส้นทางที่จะได้เป็นฮีโร่ที่แท้จริง 

        ในซีซั่นที่ 7 จะเป็นเนื้อเรื่องของการต่อสู้ในช่วงสุดท้าย สงครามระหว่างฝั่งฮีโร่และวิเลินที่ต้องรอติดตามดูว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ 

วันที่รับชมได้: รับชมได้แล้ว 

รับชมได้ที่: Crunchyroll 

3. ดาบพิฆาตอสูร ภาค การฝึกฝนกับเสาหลัก (Kimetsu no Yaiba – Hashira Geiko-hen)

         อนิเมะที่แฟนๆรอภาคต่อกันอย่างใจจดใจจ่อ เรื่องราวของ “ทันจิโร่” เด็กหนุ่มที่อยู่กับแม่ของเขาและน้องๆอีกทั้ง 5 คน แต่แล้ววันนึงครอบครัวของเขาก็ถูกอศูรสังหารจนหมด เหลือเพียงเขาและน้องสาว “เนซึโกะ” ที่รอดชีวิตมาได้ แต่ทว่า เนซึโกะ น้องสาวกลับมีชีวิตอยู่ในร่างของอสูร  ทันจิโร่ ได้รับความช่วยเหลือจากนักล่าอสูร “โทมิโอกะ กิยู” ก่อนตัดสินใจออกเดินทางไปฝึกฝน เพื่อที่จะโค่นล้มอสูรที่สังหารครอบครัวและช่วยให้น้องสาวที่โดนเปลี่ยนเป็นอสูรกลับเป็นมนุษย์เหมือนเดิม 

        สำหรับภาค 4 หรือภาคล่าสุดนี้จะเป็นโปรแกรมการฝึกฝนของหน่วยพิฆาตอสูรที่เข้มข้นขึ้นเพื่อที่พวกเขาจะได้กำจัดอสูรทั้งหมดและเป็นนักล่าอศูรรุ่นต่อไป 

วันที่รับชมได้ : รับชมได้แล้ว

รับชมได้ที่: Netflix

 4. เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ ซีซั่น 2 พาร์ท 2  (Mushoku Tensei SS2 Part 2/2 ) 

เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ   

         พาร์ท 2/2 มาให้รับชมกันแล้ว เรื่องราวของหนุ่มอ้วนท้วมอายุ 34 ปีเป็นคนเก็บตัว ไร้งานและถูกไล่ออกจากบ้าน เขาเสียชีวิตด้วยการเสียสละชีวิตเข้าไปช่วยเด็กสาว 2 คนที่กำลังจะถูกรถชน หลังจากสียชีวิตแล้วเขาได้เกิดใหม่อีกครั้งในโลกต่างมิติและใช้ชีวิตในร่างใหม่ที่ชื่อว่า “รูเดียส เกรย์แรท” และตั้งใจจะใช้ชีวิตให้ดียิ่งกว่าเดิม

         เนื้อหาหลักของซีซั่นนี้จะเป็นการพบเจอตัวละครใหม่ๆ และทำให้รูเดียสเติบโตมากขึ้นกับการที่ต้องแยกทางกับตัวละครหลักในซีซั่น 1 และยังมีเรื่องความรักวัยใสกับเพื่อนสมัยเด็กอย่าง “ซิลฟี่” เข้ามาอีกด้วย แต่จบลงไปในพาร์ตแรกแล้ว ส่วนพาร์ตหลังนี้จะมีความดุเดือดขึ้นอีก ไปรับชมกันได้เลย 

วันที่รับชมได้: รับชมได้แล้ว

รับชมได้ที่: Crunchyroll

5. เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ซีซันที่ 3 (Tensei Shitara Slime Datta Ken Season 3)

เกิดใหม่ทั้งทีเป็นสไลม์ไปซะแล้ว

         ภาคแรกจบไปแล้วกับเนื้อเรื่องของชายคนหนึ่งชื่อ “มิคามิ ซาโตรุ” เสียชีวิตขณะช่วยชีวิตเพื่อนคนหนึ่ง และได้เกิดใหม่ในโลกใหม่เป็นสไลม์ เขาได้พบกับมังกรเวลโดราและกลายมาเป็นเพื่อนกัน เขาได้รับความสามารถพิเศษและพัฒนาเป็นสไลม์อันทรงพลัง เรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของโลกใหม่นี้ ซึ่งภาค 2 มาให้พร้อมดูกันแล้วนะ พร้อมกับเล่าการพัฒนาของสไลม์ตัวนี้อย่างน่าลุ้นและน่าติดตาม

        เนื้อหาหลักของเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับพระเอกที่พัฒนาขึ้นอย่างเรื่อยๆ เพื่อต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พระเอกยังทำงานร่วมกับรัฐบาลเพื่อสร้างอาณาจักร รับสมัครผู้คนเพิ่ม และผูกมิตรกับเมืองอื่นผู้คนต่างก็รอติดตามชมตอนต่อไปของเรื่องนี้เพราะเป็นการผสมผสานฉากแอ็คชั่นและการเมืองได้อย่างลงตัว

วันที่รับชมได้: รับชมได้แล้ว

รับชมได้ที่:  Crunchyroll

มาต่อกันที่อนิเมะใหม่เข้าปี 2024 นี้

1. ไคจูหมายเลข 8 (Kaiju NO.8)

ไคจู No.8

         มาที่เรื่องแรกที่น่าติดตามในปีนี้กันเลย เรื่องราวของพวกไคจูขนาดยักษ์สร้างความเสียหายให้หลายพื้นที่ในญี่ปุ่น “คาฟก้า” ชายที่เคยหวังจะเป็นเจ้าหน้าที่ของกองกำลังป้องกัน แต่ถอดใจกลายเป็นพนักงานหน่วยเก็บกวาดซากไคจู ต่างจากเพื่อนวัยเด็ก “มินะ” ที่เป็นถึงระดับหัวหน้าหน่วย 3 วันหนึ่งเขาได้ถูกมอนสเตอร์ขนาดเล็กเข้าไปในร่าง ทำให้กลายร่างเป็นไคจู มีพลังเหนือมนุษย์ เขาใช้พลังนั้นสู้กับไคจูตนอื่นโดยปิดบังตนเองในชื่อ “ไคจู หมายเลข 8”  ใครที่ชอบอนิเมะแนวกู้โลก แอคชั่น ต่อสู้ แนะนำต้องดูเรื่องนี้  

วันที่รับชมได้: รับชมได้แล้ว

รับชมได้ที่: Netflix

2. พีบอน ตำรวจกาลเวลา (Time Patrol Bon T.P BON)

พีทีบอน

         อนิเมะที่ภาพน่ารักมากแต่เนื้อเรื่องดันเป็นไซไฟสุดดาร์ก มาพร้อมกับเรื่องราวที่ชวนลุ้น“นามิฮิระ บอน” ได้เจอกับตำรวจกาลเวลาสาวสวยอย่าง “รีม” และ “บูโยยอน” สิ่งมีชีวิตรูปร่างประหลาดโดยบังเอิญ ทำให้บอนได้ถูกเลือกให้เข้ามาเป็นตำรวจกาลเวลาอย่างไม่คาดคิด เขาต้องร่วมมือกับเพื่อช่วยคนบริสุทธิ์จากอดีตและยังได้ติดตามประวัติศาสตร์ที่ค่อยๆเผยออกมา 

วันที่รับชมได้: รับชมได้แล้ว

รับชมได้ที่: Netflix

3. โหดไม่ถามชื่อ (The Fable)

เฟเบิ้ล

         เรื่องนี้มีความโหดปนฮา สุดยอดนักฆ่าในตำนานผู้ได้รับฉายาว่า “เฟเบิ้ล” ที่ใช้เวลาทั้งชีวิตฝึกฝนเพื่อเป็นนักฆ่าที่เก่งฉกาจที่สุดในโลกของอาชญากร เขาผู้นี้ใช้ชีวิตแบบไม่มีความรู้อะไรเลยนอกจากทักษะการสังหารเป้าหมาย โดยหลังจากทำสถิติสังหารสุดโหด หัวหน้าองค์กรได้สั่งให้ เฟเบิ้ล วางมือหนึ่งปี ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเมื่อนักฆ่าระดับโหดต้องมาใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา เขาผู้นี้จะปรับตัวได้ไหม ติดตามชมได้เลย

วันที่รับชมได้: รับชมได้แล้ว

รับชมได้ที่: Disney Plus  

4. ราชันอสูร (Re: Monster) 

รีมอนสเตอร์

         ใครที่ชอบนิยายแนวแฟนตาซีนอกโลกแนะนำเรื่องนี้เลย หลังจาก “คานาตะ” เสียชีวิต เขาพบว่าตัวเองเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซี แต่ไม่ใช่ในฐานะอัศวินหรือฮีโร่แบบดั้งเดิม ไม่ เขาเป็นก็อบลินที่ต่ำต้อย “รู” คือชื่อใหม่ของเขาในโลกนี้ที่ต้องดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดและคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมใหม่อย่างรวดเร็ว ไม่เช่นนั้นอาจเสี่ยงตายเป็นครั้งที่สอง

วันที่รับชมได้: รับชมได้แล้ว

รับชมได้ที่: Crunchyroll

5. ดันดาดัน (Dandadan)

ดันดาดัน

         เริ่มเรื่องด้วย “โมโมะ” นางเอกของเรื่องนี้ ได้ไปพบกับหนุ่มแว่นอย่าง “โอคารุน” ที่หลงไหลเรื่องเหนือธรรมชาติอย่างยูเอฟโอและมนุษย์ต่างดาว แต่ โมโมะ เองนั้นไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย เพราะเธอเชื่อในเรื่องของวิญญาณ ภูติผี ทำให้ทั้งคู่นั้นทะเลาะกันเรื่องนี้อยู่บ่อยครั้งจนนำไปสู่การท้าพิสูจน์ว่าเรื่องใครเป็นเรื่องจริง เรื่องราวความรักแบบวิทยาศาตร์และผีๆจะเป็นยังไงต่อ รอติดตามเรื่องนี้ได้เลย 

วันที่รับชมได้: ตุลาคม 2024 

รับชมได้ที่: ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะลงเว็บไหน ถ้ามีอัพเดทจะมาแจ้งให้ทราบกันจ้า 

แล้ว...ถ้าเกิดปัญหาวิดีโอถูกบล็อกในประเทศที่อาศัยอยู่ล่ะ?

         ปัญหาที่ไม่ว่าจะเป็นคออนิเมะหรือคอซีรี่ย์จะต้องพบเจอกันบ้างคงหนีไม่พ้นปัญหาดู Netflix หรือ ดู Crunchyroll หรือเว็บไซต์ / แอปพลิเคชัน ต่างๆ ไม่ได้ เพราะติดเรื่องประเทศ "วิดีโอนี้ถูกบล็อกในประเทศของคุณ" "Sorry, due to licensing limitations, videos are unavailable in your region" และอีกหลายข้อความที่แสดงถึงการที่คุณไม่มีสิทธิ์เข้าชมวิดีโอที่คุณต้องการ เนื่องจากคุณอยู่นอกพื้นที่การให้บริการนั่นเอง

         การแก้ปัญหาที่ทำได้คือ การใช้ VPN ในการข้ามโซนไปดูวิดีโอเหล่านั้นนั่นเอง และการมุด VPN นั้นก็จะไม่ใช้ขั้นตอนที่ยุ่งยากอีกต่อไป เพียงแค่คุณมี BullVPN โปรแกรมและแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้คุณมุดโซนได้อย่างปลอดภัยและง่ายดาย

ขอขอบคุณที่มา:https://wiki.anime-os.com/chart/all-2024