pattern

YOUKU สตรีมมิ่ง ซีรีย์จีน ที่กำลังมาแรงในตอนนี้

     9,657

pattern

YOUKU คืออะไร?

     เป็นเว็บไซต์สตรีมมิ่งชื่อดังของจีนโดยแอป YOUKU เป็นผลงานของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Alibaba เดิมทีทางแพลตฟอร์มพยายามทำให้ตัวเองเสมือน YouTube ที่ผู้ใช้งานสามารถนำวีดีโอของตนเองมาโพสลงได้ แต่มาช่วงหลัง Streaming ต่าง ๆ ก็เริ่มมีผู้ชมหันมาติดตามคอนเทนต์ ซีรีย์ กันมากขึ้น ทำให้ YOUKU เริ่มลงทุนสร้าง original series เป็นของตนเอง ทำให้เริ่มเป็นที่รู้จักในหลายประเทศ รวมถึงไทยด้วย นี่จึงเป็นที่มาของ YOUKU Thailand ข้อดีคือแอพพลิเคชั่นเปิดให้ผู้ใช้งานรับชมได้ฟรี แต่เพียงแค่ 1-2 ตอน ของซีรีย์เท่านั้น หากต้องการจะดูให้ครบทุกตอนก็จะต้องทำการสมัครสมาชิก ซึ่งระบบนี้ก็จะคล้ายกับแอปพลิเคชั่น VIU ที่คอนเทนต์ส่วนมากจะเป็น ซีรีย์เกาหลี นั่นเอง

มีคอนเทนต์อะไรน่าดู?

     YOUKU มีเนื้อหาคอนเทนต์แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์จีนเรื่องดังอย่าง จันทราอัสดง หนังใหม่ การ์ตูน รวมไปถึงทีวีโชว์ของจีน นอกจากนี้ YOUKU ยังมีสารคดีให้เลือกรับชมหลากหลายประเภททั้งเรื่องที่ผลิตเอง, นำเข้าจากค่าย National Geographic และบางเรื่องก็มีการจับมือกับค่ายดังของอังกฤษอย่าง BBC อีกด้วย

รับชมได้กี่ภาษา

     หากกังวลว่าภาษาจะเป็นอุปสรรคในการรับชม YOUKU เค้ามีฟังก์ชั่นเปิดแปลภาษาได้ในหน้าตั้งค่า มีภาษาให้เราเลือกมากถึง 9 ภาษา ได้แก่ ภาษาจีน, ภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, ภาษาเวียดนาม, ภาษาอินโดนีเซีย, ภาษาสเปน, ภาษาโปรตุเกส และภาษามลายู 

YOUKU ถูกบล็อก แก้ไขยังไง รับชมจากต่างประเทศได้ไหม?

     ก่อนหน้านี้ทางแอปพลิเคชั่น สามารถรับชมจากนอกประเทศจีนได้ แต่ล่าสุดจากการมาตราการความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตของจีนได้มีความเข้มงวดมากขึ้น ทำให้ผู้ใช้บางรายไม่สามารถเข้าถึง YOUKU ได้ ดังนั้น BullVPN จึงเป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณเข้าถึง YOUKU ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด เพื่อรับประสบการณ์การดูวิดีโอที่ดีและมีประสิทธิภาพ เชื่อมต่อเร็วและเสถียร แถมยังปลอดภัยอีกด้วย

ภาพก่อนเชื่อมต่อ VPN ไม่สามารถเข้าชมสตรีมมิ่งได้

หลังเชื่อมต่อ VPN สามารถรับชม YOUKU ได้ทุกที่ทั่วโลก

ซื้อยังไงให้คุ้ม และถูกกว่า!

     เนื่องจากราคาของแอปฯ YOUKU จะแตกต่างกันตามค่าเงินของแต่ละโซนประเทศ ทำให้บางคนจะต้องจ่ายค่าบริการในราคาที่สูงกว่าบางประเทศนั่นเอง หากเพื่อนๆ เริ่มสนใจที่จะรับชมสตรีมมิ่งนี้แล้วหละก็ เราจะมาบอกวิธีการซื้อแพ็คเกจให้คุ้มราคา มาลองทำไปพร้อมๆ กันเลย 

  1. Download the BullVPN app from Play Store or App Store. If using a computer,
    download it here: Download BullVPN.
  2. สมัครสมาชิกและเข้าสู่ระบบของ BullVPN จากนั้นเลือกแพ็กเกจหรือกดรับวันทดลองใช้งานในหน้าบัญชีของฉัน
  3. ดาวน์โหลดแอปฯ YOUKU ที่ Google Play Store หรือ App Store แล้วเข้าสู่ระบบ
    Google Play Store : ดาวน์โหลดผ่าน Google Play Store
    App Store : ดาวน์โหลดผ่าน App Store
  4. เปิดแอปพลิเคชั่น BullVPN กดเชื่อมต่อ Server Thailand
  5. กลับเข้าสู่แอปฯ YOUKU อีกครั้ง กดไปหน้าบัญชีของฉัน > กดเลือก VIP ด้านบน > สั่งซื้อแพ็คเกจที่ต้องการ ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิมได้ทันที

หากพบเจอปัญหาที่ไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์หรือสตรีมมิ่งจากต่างประเทศได้ อย่าลืมต่อ BullVPN กันนะ