pattern

รวมสตรีมมิ่ง ดูหนังข้ามปีไปจนถึง 2021

     7,509

pattern

   ใครมีแพลนท่องเที่ยวสิ้นปี แต่แผนดันพังเหมือนกันบ้าง มารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะเราคือเพื่อนกัน (ฮาาาา) แต่เราจะไม่ทำให้วันหยุดยาวของเราขาดสีสันเป็นอันขาด ไหน ๆ ก็ได้หยุดยาวทั้งที ขอใช้เวลากับครอบครัวหน่อยก็แล้วกัน

   กิจกรรมที่สามารถทำร่วมกันได้ในช่วงวันหยุดยาว อาทิ ทำอาหารร่วมกัน หากิจกรรมเล็ก ๆ ต่อจิ๊กซอว ทำสวน หรือจะเป็นการดูหนังยาว ๆ กันไปเลย วันนี้บิ๊กบลูจะมาแนะนำเว็บสตรีมมิ่งที่ดีที่สุด ติด Top ไทย มาให้ทุกคนได้ดูหนังข้ามปีกันไปเลยจ้า ว่าแต่มีเว็บสตรีมมิ่งอะไรน่าดูบ้าง ตามมาดูกันเลย

Netflix

2021-streaming-for-movie-netflix

   เป็นเว็บสตรีมมิ่งและเป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก การันตีด้วยจำนวนผู้ใช้ถึง 160 ล้านบัญชี ปัจจุบันมีหนังอยู่ในระบบมากถึง 100,000+ เรื่อง 

   จากเหตุการณ์ที่ รีด เฮสติงส์ (Reed Hastings) กลัวโดนภรรยาดุหลังจากที่เขาเช่าวิดีโอเรื่อง Apollo 13 มาดู แล้วส่งคืนช้ากว่ากำหนด จนถูกปรับไปถึง 40 ดอลล่า (1,200 บาท) สู่แนวคิดในการสร้างธุรกิจเช่าหนังบน Platform ออนไลน์ โดย รีด เฮสติงส์ ได้ชวนเพื่อนร่วมงาน มาร์ก แรนดอล์ฟ (Marc Randolph) มาร่วมกันสร้าง Netflix ร่วมกันในปี ค.ศ.1997

   ผ่านมา 23 ปี Netflix ผ่านอุปสรรคมามากมาย ทั้งเศรษฐกิจและความนิยมที่เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย ทำให้ Netflix เกิดการพัฒนาตนเอง จนสามารถอยู่คู่กับคนทั่วโลกมาจนถึงปัจจุบัน โดยล่าสุด Netflix ได้ให้บริการคอนเทนต์ในรูปแบบสตรีมมิ่งบนอินเทอร์เน็ต ที่ครอบคลุมถึง 190 ประเทศ

   จุดพีคที่ดึงดูดคอหนังจากทั่วประเทศ คงหนีไม่พ้น ออริจินัลคอนเทนท์ (Original Content) คือ หนังที่สร้างมาเพื่อให้ผู้ใช้ Netflix ชมเท่านั้น และยังมีการ Update หนังใหม่ทุกเดือนนอีก ทำให้ผู้คนเริ่มหันมาสนใจ Netflix มากขึ้น และที่สำคัญ มีหนัง, ซีรีย์, การ์ตูนสำหรับเด็ก มากมาย ดังนั้น Netflix จึงเหมาะกับผู้ใช้ทุกรุ่น ทุกวัย ไม่แปลกใจเลยที่เป็นเว็บสตรีมมิ่งลำดับที่หนึ่ง ในใจของใครหลายๆ คน

Line TV

2021-streaming-for-movie-linetv

   Line TV (ไลน์ทีวี) เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ และทีวีออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นโดย ไลน์ คอร์ปอเรชั่น (LINE Corporation) เปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นแห่งแรกเมื่อวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558 สามารถรับชมได้ทั้งบนเว็บไซต์และดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อใช้งานบนสมาร์ทโฟน โดยไม่ต้องเสียค่าสมาชิกรายเดือนหรือรายปี สามารถดูได้ทุกที่ทุกเวลา

   ปัจจุบัน Line TV มีผู้ใช้งานถึง 33 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้คนไทย จึงทำให้คอนเทนต์ที่ออกมา ตอบโจทย์คนไทยเป็นอย่างมาก อีกทั้ง LINE ประเทศไทย จับมือกับบริษัทเอ็นเทอร์เทนเมนท์แถวหน้าอย่าง GMM Grammy, GMM TV, Workpoint, GDH, TrueVisions, TNN, TrueMusic, เสือร้องไห้ ฯลฯ มาคัดสรรนำคอนเทนต์ดีๆ อย่างรายการบันเทิง เพลง ภาพยนตร์ดัง และซีรีย์ต่างๆ อัพเดทอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีหนังและซีรีย์มากมายออกมาตอบโจทย์ โดนใจคนไทยเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว สายหนังไทย ละครไทย ซีรีย์ไทย ไม่ควรพลาด

AIS PLAY

2021-streaming-for-movie-aisplay

   ผู้ให้บริการโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่อย่าง AIS ที่มีโครงข่ายทั่วประเทศ ก็หันมาเปิดตลาดการสร้างคอนเทนต์ความบันเทิง จนก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์ด้วย ผ่านบริการ AIS PLAY แอปรวมความบันเทิงคุณภาพทั้งหนัง ซีรีส์ กีฬา การ์ตูน ข่าว และวาไรตี้ ที่เชื่อมโยงความสุขให้กับผู้ใช้บริการได้ทุกช่วงเวลา ตามคอนเซ็ปต์ “Happiness every moment on AIS PLAY App”

   แน่นอนว่า AIS PLAY เขามีให้บริการทั้งแบบฟรี และแบบแพ็กเกจ อาทิ แพ็กเกจ PLAY PREMIUM , แพ็กเกจขนาดเล็ก PLAY KIDS, PLAY LIFESTYLE, PLAY NEWS, PLAY SERIES, PLAYSPORTS ให้ได้เลือกกันตาม Lifestyle เลยจ้า

iFlix

2021-streaming-for-movie-iflix

   เป็นอีกหนึ่งเว็บสตรีมมิ่งและเป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์ออนไลน์ เหมือนกับ Netflix (ก็เป็นคู่แข่งกันนะสิ่) แต่ iflix จะเน้นไปที่หนังอาเซียน แน่นอนว่า สาวกซีรีย์เกาหลี สามารถมาดูซีรีย์ได้แบบไม่อั้นที่นี่ นอกจากนี้ยังมีหนังนอกอยู่พอสมควร 

   สามารถเข้าใช้สตรีมมิ่งได้ทั้งแบบฟรีและแบบเติมเงิน ผู้ใช้งานแบบฟรีจะสามารถรับชมได้บางส่วน แต่หากสมัครสมาชิก ก็จะสามารถรับชมหนังและซีรีย์ได้ทั้งหมด แต่ขอบอกก่อนเลยว่าซีรีย์เขาบางเรื่องเป็นพากษ์ไทย เหมาะสำหรับชาวเราที่อ่านซับไตเติ้ลไม่ทันจริงๆ 

   นอกจากจะมีซีรีย์เกาหลี และญี่ปุ่น ที่เป็นจุดเด่นนี้แล้ว ยังมีการ์ตูนสำหรับเด็กๆ อีกด้วย พ่อบ้านแม่บ้านท่านไหน ไม่รู้จะดูหนังกับลูกๆ หลานๆ ท่าน ทางสตรีมมิ่งไหนดี iflix ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะการ์ตูนเขาก็เยอะมากจริงๆ และที่สำคัญ พากษ์ไทยด้วยจ้า

Prime Video

2021-streaming-for-movie-prime-video

   เป็นสตรีมมิ่งในเครือ Amazon ที่เปิดให้บริการในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 โดยจุดเด่นของ Prime Video คือการผลิตคอนเทนต์คุณภาพออกมาอยู่เรื่อยๆ เพราะฉะนั้น จำนวนหนังใน Prime Video อาจจะมีจำนวนน้อยกว่า แต่วงในเขาว่าแฟนๆ หนังอินเดียต้องเว็บนี้เลยจ้า เพราะมีเยอะมากก…

   ส่วนเรื่องซับไทยนั้น Prime Video ยังไม่ได้เข้ามาทำการตลาดที่ไทยอย่างเต็มตัว เพราะฉะนั้น รอกันไปก่อนยาวๆ สำหรับฟังค์ชั่นนี้ แต่หากเป็นคนอ่านภาษาอังกฤษได้พอตัว Prime Video ก็เป็นอีกหนึ่งสตรีมมิ่งที่คู่ควร

   สุดท้ายนี้ถ้าอยากให้การสตรีมมิ่งของทุกท่านไหลลื่น หนังโหลดเร็วไม่มีสะดุด บลูแนะนำให้เชื่อมต่อ VPN ของ BullVPN เพื่อให้ภาพยนตร์ที่ออกมามีคุณภาพมากขึ้น ที่สำคัญปลอดภัยหายห่วง และหวังว่าเว็บสตรีมมิ่งที่บลูเอามาฝากทุก ๆ คนในวันนี้นั้น จะทำให้เพลิดเพลินกันตลอดวันหยุดยาวปีนี้นะคะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ :)