pattern

HBO GO จากช่องเคเบิลสู่สตรีมมิ่งระดับโลก

     13,070

pattern

how-to-use-hbo-go

     กำลังเป็นที่พูดถึงกันอยู่ในขณะนี้กับแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งอย่าง HBO GO จากค่าย HBO ที่ได้เข้ามาให้บริการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเมษายน ปีค.ศ.2020 ที่ผ่านมา ซึ่งผลตอบรับก็เป็นไปได้ด้วยดีและมีทีท่าว่าจะได้รับความนิยมในจำนวนที่เพิ่มขึ้น

     HBO GO เป็นแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งจากช่องเคเบิล HBO สัญชาติอเมริกัน โดยชื่อ HBO นั้นย่อมาจาก “Home Box Office” ซึ่งรายการ HBO ส่วนใหญ่จะเป็นภาพยนตร์ ซีรีย์โทรทัศน์ คอมเมดี้และคอนเสิร์ต

     เราสามารถรับชม HBO GO ได้ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นบนมือถือ โดยค่าบริการ HBO GO ในประเทศไทยอยู่ที่ 149 บาท/เดือนเท่านั้น แต่ทาง HBO GO มีวันทดลองใช้งานให้ใช้อยู่ 7 วัน (7-day Trial) ทำให้เราสามารถเข้าไปรับชมคอนเทนต์ก่อนตัดสินใจชำระเงินได้นั่นเอง

     HBO GO จะแตกต่างจากสตรีมมิ่งอื่น ๆ อย่าง Netflix หรือ Disney+ ตรงที่จะไม่มีการสร้างหน้าโปรไฟล์เป็นของตัวเอง แต่จะใช้วิธีการจำกัดการล็อกอินแทน โดยที่ HBO GO สามารถล็อกอินได้สูงสุดถึง 5 เครื่องด้วยกัน และสตรีมมิ่งพร้อมกันได้สูงสุด 2 เครื่องในเวลาเดียวกัน จะดูคนเดียวก็ฟินหรือจะชวนเพื่อนมาหารก็สบายเลย

HBO GO และ HBO MAX แตกต่างกันอย่างไร?

HBO GO

     เป็นการให้บริการสตรีมมิ่งออนไลน์แบบแพคเกจเสริม สำหรับผู้ที่ใช้งานกับเคเบิลทีวีหรือบริการสตรีมมิ่งออนไลน์ต่างๆ อาทิ AIS Play ซึ่งผู้ใช้บริการจะไม่ได้เสียค่าบริการให้กับ HBO แต่จะเป็นการชำระค่าบริการผ่านตัวแทนผู้ให้บริการ HBO รายนั้นไป โดยภายหลัง HBO ก็ได้พัฒนาแอปพลิเคชั่น HBO GO ออกมาให้ดาวน์โหลดกันเป็นที่เรียบร้อยทั้งในระบบ Android และ iOS และที่สำคัญเราสามารถชำระค่าบริการผ่าน Google Play และ App Store ได้โดยตรง

     ปัจจุบัน HBO GO ได้ให้บริการในหลายประเทศ อาทิ สหรัฐฯ, อังกฤษ, ไทย, เวียดนาม, โปรตุเกส, สเปน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์และมาเลเซีย

HBO Max

     สิ่งที่ทำให้ HBO Max แตกต่างและโดดเด่นกว่า HBO อื่นๆ คงไม่พ้นเรื่องคอนเทนต์ที่มีมากกว่าและยังมีคอนเทนต์จากผู้ผลิตคอนเทนต์ชื่อดังในเครือ WarnerMedia อย่าง Warner Bros., New Line, DC Entertainment ฯลฯ อีกมากมาย และตอนนี้ยังไม่มีให้บริการในประเทศไทย หากต้องการรับชม ต้องใช้ BullVPN ในการเข้าถึง

     ทั้ง HBO GO และ HBO Max ไม่สามารถใช้ Account เดียวกันได้ เพราะฉะนั้นหากต้องการใช้สตรีมมิ่งไหน ให้ทำการสมัครกับสตรีมมิ่งนั้นก่อนใช้งาน วิธีสมัคร HBO GO

ดู HBO GO บนโทรทัศน์ได้หรือไม่?

     นอกเหนือจากการรับชม HBO GO จากบนคอมพิวเตอร์ แทปเล็ค และบนมือถือแล้ว คุณยังสามารถรับชม HBO GO บนโทรทัศน์ได้ด้วยกล่องสัญญาณโทรทัศน์ของ 3BB ช่อง HBO ซึ่งจะมีภาพยนตร์ให้คุณได้รับชมทุกวัน สามารถดูตารางภาพยนตร์ของแต่ละวันได้ที่เว็บไซต์หรือคลิกที่นี่เพื่อดูรอบฉายภาพยนตร์ หากต้องการเชื่อมต่อ 3BB กับ HBO GO สามารถทำได้โดยการโหลดแอปพลิเคชั่นและสมัครสมาชิก จากนั้นเชื่อมต่อกับ 3BB ได้เลย

หนังยอดนิยมใน HBO GO

tailer-movie-in-hbo-go

     HBO GO จะอัปเดทภาพยนต์ใหม่ในทุก ๆ สัปดาห์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ HBO GO ที่ทำให้ผู้ใช้สตรีมมิ่งได้รับชมคอนเทนต์ที่หลากหลาย และล่าสุด HBO GO ได้เอาใจคนรักภาพยนตร์ Harry Potter โดยการนำเอา Harry Potter เข้ามาในสตรีมมิ่งครบทุกภาคเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นแฟนคลับ Harry Potter ไม่ควรพลาด!

     สุดท้ายนี้ถ้าไม่อยากให้การสตรีมมิ่งของคุณหยุดชะงัก สะดุดหรือค้างระหว่างการสตรีมมิ่งเพราะอินเทอร์เน็ตที่ไม่เสถียร บิ๊กบลูแนะนำ BullVPN ที่จะทำให้การสตรีมมิ่งของคุณนั้นลื่นไหลเพราะไม่ต้องกังวลกับอาการกระตุกหรือหนังสะดุดแต่อย่างใด