pattern

วิธีเล่น Facebook ในประเทศจีน

     24,348

pattern

เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเล่น Facebook ในประเทศจีน? 

         เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศจีนบล็อกโซเชียลและเว็บไซต์ต่าง ๆ จำนวนมากรวมถึง Facebook, Instagram, Line, TikTok และอีกมากมาย ในขณะที่บางคนอาจจะใช้ชีวิตอยู่ได้โดยไม่ต้องใช้เฟสบุ้คหรือโซเชียลมีเดีย ต่าง ๆ แต่คนส่วนใหญ่มักจะใช้ Facebook, Line, X (Twitter) หรือ Instagram กันเป็นประจำ ซึ่งเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มเหล่านี้ไม่สามารถใช้ในประเทศจีนได้ เนื่องด้วย Great Firewall 

          เราจึงต้องมีวิธีเตรียมตัวก่อนไปจีนและวิธีปลดบล็อกเว็บที่จีนบล็อค

เล่นเฟสบุ๊กที่จีน 

วิธีเข้าถึง Facebook ในประเทศจีน

         วิธีที่ง่ายและปลอดภัยที่สุดในการหลีกเลี่ยง Great Firewall หรือปลดบล็อก Facebook ในประเทศจีนคือการใช้ VPN หรือ "Virtual Private Network" (เครือข่ายส่วนตัวเสมือน) ในการเล่นเฟสบุ๊กที่จีน

VPN คืออะไร

         VPN (Virtual Private Network) คือ เครือข่ายส่วนตัวเสมือนที่มีการกำหนดเส้นทางรับส่งเฉพาะตัว ปกปิดตัวตนเมื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตต่างๆ ซึ่งประโยชน์หลักของ VPN คือสามารถใช้ทะลุเข้าเว็บไซต์ที่ถูกบล็อคได้ โดยการเชื่อมต่อวีพีเอ็นเสมือนผ่านเซิร์ฟเวอร์โปรโตคอลและการเข้ารหัสการรับส่งข้อมูลช่วยให้เราสามารถใช้ VPN เพื่อเล่นเฟสบุ้ค ไลน์ ติ๊กต็อก หรือเว็บไซต์ที่ถูกบล็อคในประเทศจีนได้

ปลดบล็อกเว็บไซต์

VPN ทำงานอย่างไร?

        การเข้าถึง Facebook ในประเทศจีน VPN จะทำงานโดยสร้างอุโมงค์ที่เข้ารหัสระหว่างคอมพิวเตอร์หรือมือถือของคุณในจีนและเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ VPN  เสมือนกับว่าคุณอยู่ในประเทศที่คุณเลือกเชื่อมต่อ VPN ในเซิร์ฟเวอร์ประเทศนั้นไว้  ตัวอย่างเช่น ในประเทศไทยสามารถใช้ Facebook ได้ แต่เมื่อเราต้องย้ายไปทำงานหรือเรียนที่ประเทศจีนเราจะไม่สามารถเล่นเฟสบุ้คในจีนได้เนื่องจากนโยบายของประเทศจีน แต่เมื่อเราใช้ VPN ที่เชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ไทยที่ใช้งาน Facebook ได้ ที่นี้เราก็จะสามารถใช้งานเฟสบุ้กที่ประเทศจีนได้เหมือนกับตอนที่เราอยู่ที่ประเทศไทยนั่นเอง

       สำหรับคนที่เตรียมตัวไปเรียนหรือทำงานที่จีนและกำลังมองหา VPN ใช้ที่จีนแนะนำ BullVPN เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีที่สุด เรามีเซิร์ฟเวอร์ให้บริการมากกว่า 100+ เซิร์ฟเวอร์ใน 44 ประเทศทั่วโลก

ขั้นตอนใช้งาน BullVPN ในประเทศจีน