pattern

Moonlight Blade M เกมออนไลน์แนว Action MMORPG ที่ย่อทั้งหมดมาอยู่บนมือถือคุณ

     3,048

pattern

moonlight-blade-m-pc-mmorpg-vpn-bullvpn

     สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย ใครที่ชื่นชอบเกมแนวจีนกำลังภายในและเป็นแฟนนวนิยายของโกวเล้งต้องห้ามพลาดเกมนี้กับ Moonlight Blade ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Aurora Studios ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Tencent Games ที่เปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์จีนมาอย่างยาวนาน จนกระทั่งมีการพัฒนาตัวเกม Moonlight Blade M ที่เรียกว่าย่อทั้งเนื้อหาและระบบเกมจากเวอร์ชัน PC มาอยู่บนมือถือสมาร์ทโฟนให้เราได้เล่นกันแล้วค่ะ โดยที่บ้านเราเองก็ได้ Garena Thailand มาเป็นผู้ให้บริการแล้วการมาในครั้งนี้เราสามารถเล่นได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile แถมยังเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้อีกด้วย วันนี้เราจะไปรู้จักเกมนี้ให้มากยิ่งขึ้นกันค่ะ

moonlight-blade-m-pc-mmorpg-vpn-bullvpn

     สำหรับเกม “Moonlight Blade” หรือ “Moonlight Blade M” เป็นเรื่องที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายของโกวเล้ง แถมยังเคยถูกดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ในชื่อภาษาไทย “ขอบฟ้า จันทรา ดาบ” หรือ “จอมดาบหิมะแดง” ตัวเกมเป็นแนว Action MMORPG ที่เรียกว่าจัดเต็มในเรื่องกราฟฟิกที่สวยงามเป็นอย่างมาก ถ้าบอกว่าเกม Black Desert Online คือเกมออนไลน์ที่มีรายละเอียดกราฟฟิกและระบบเกมที่ดีเยี่ยมของประเทศเกาหลี “Moonlight Blade” หรือ “Moonlight Blade M” ก็คือเกมออนไลน์ที่มีกราฟฟิกโดดเด่นและการนำเสนอที่ดีเยี่ยมจากประเทศจีนเลยก็ว่าได้ค่ะ

moonlight-blade-m-pc-mmorpg-vpn-bullvpn

     ภายในเกมจะให้เรารับบทเป็นจอมยุทธจากสำนักต่าง ๆ ที่อ้างอิงจากตัวละครในเรื่องราวของ “Moonlight Blade” แต่ละสำนักก็จะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป จะมีแค่บางสำนักที่สร้างได้เฉพาะตัวละครเพศชาย หรือ เพศหญิงเท่านั้น ภายในเกมมีการให้เราสามารถสร้างเพศหญิงที่เป็นตัวละครเด็กโลลิน่ารัก ๆ ได้ แต่ความโหด เลือดสาดก็ยังอยู่ครบเหมือนเดิมนะคะ โดยในช่วงแรกที่ตัวเกมเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ไทยก็น่าจะมีทั้งหมด 6 สำนักให้เลือกเล่นกัน ก็อยู่ที่ว่าผู้เล่นชื่นชอบลูกเล่นแบบไหนเพราะแต่ละสำนักก็จะมีจุดเด่น จุดด้อยที่แตกต่างกันออกไปค่ะ

moonlight-blade-m-pc-mmorpg-vpn-bullvpn

     พูดถึงเรื่องกราฟฟิกของตัวเกม “Moonlight Blade” หรือ “Moonlight Blade M” เวอร์ชันมือถือกันหน่อยละกันนะคะ ต้องยอมรับว่ามันคือเกมออนไลน์เกมแรกที่อาเจ๊นัทกล้าพูดอย่างเต็มปากว่ากราฟฟิกเขาสวยมาก ๆ ในเวอร์ชัน PC ทำดีไว้แค่ไหน เวอร์ชัน Mobile ไม่แตกต่างกันเลยค่ะ ยิ่งตอนสร้างตัวละครการปรับรายละเอียดต่าง ๆ เหมือนกันทั้งหมดเลย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่ทางทีมผู้พัฒนาเกมตั้งใจอย่างมากให้มันออกมาเหมือนกับตัวเกมต้นฉบับมากที่สุด แล้วเมื่อเข้าไปภายในเกมรายละเอียดกราฟฟิกสวยงามมาก ๆ การดีไซน์ออกแบบต่าง ๆ ยังคงดีเหมือนเดิม ฉากคัดซีนสวย ๆ ของเกมนี้ก็ยังคงอยู่ครบแถมเล่าเรื่องกระชับมากขึ้นอีกต่างหาก

moonlight-blade-m-pc-mmorpg-vpn-bullvpn

     ในด้านของเกมเพลย์ด้วยความที่ “Moonlight Blade M” มันคือการย่อเอาเกมเวอร์ชัน PC มาอยู่ในมือถือหลาย ๆ ระบบก็ต้องมีการปรับปรุงให้เหมาะสมมากที่สุด มันจึงไม่แปลกเลยที่ตัวเกมเวอร์ชันนี้ใช้ระยะเวลาในการพัฒนามาอย่างยาวนาน เพื่อให้การนำเสนอที่เป็นจุดเด่นของเกมในระบบต่าง ๆ ยังคงอยู่ แล้วดึงประสิทธิภาพตรงจุดนั้น ๆ ออกมาให้มากที่สุด เกมเพลย์เรียบง่ายเข้าใจไม่ยากไม่ว่าคุณจะเล่นเกมนี้บนรันเชอร์ PC หรือ มือถือสมาร์ทโฟน ต่างก็ให้ประสบการณ์ในการเล่นที่เหมือนกันทุกระเบียบนิ้ว จะแตกต่างจริง ๆ ก็ตรงเวอร์ชั่น PC สามารถปรับกราฟฟิกให้สวยได้มากกว่า เล่นได้ลื่นไหลมากกว่านั่นเองค่ะ

moonlight-blade-m-pc-mmorpg-vpn-bullvpn

     จุดเด่นของเกม “Moonlight Blade” หรือ “Moonlight Blade M” มีอะไรบ้างอย่างแรกเลยก็คือ “เนื้อเรื่อง” เพราะมันคือการหยิบเอานวนิยายชื่อดังของโกวเล้งมาดัดแปลงและเล่าเรื่องราวในแบบวีดีโอเกม หลาย ๆ ตัวละครที่คุณรู้จักเขาก็จะมาปรากฎในตัวนี้ ส่วนตัวอาเจ๊นัทมองว่าการเล่าเรื่องในเวอร์ชัน Mobile ทำได้ดีกระชับมาก ๆ ใส่ใจรายละเอียดทุก ๆ อย่าง อาจจะมีบางช่วงที่หยิบฉากคัดซีนจากเวอร์ชัน PC มาใช้ร่วมคู่กันด้วย แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาสักเท่าไหร่นัก ตามมาด้วย “ระบบเหาะเหินเดินอากาศ” ที่เป็นอีกจุดเด่นของเกมนี้ที่เวอร์ชันนี้ก็ยังหยิบมาใส่เหมือนเดิมนะคะ ไม่ต้องกังวลไป

moonlight-blade-m-pc-mmorpg-vpn-bullvpn

     และไม้ตายของเกม “Moonlight Blade” หรือ “Moonlight Blade M” ก็ต้องขอยกให้กับ “ระบบ PK และ PvP” ที่ปรับปรุงให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มนี้มากขึ้น การต่อสู้ที่ดุเดือดของเหล่าจอมยุทธที่เรียกว่ากองเชียร์ลุ้นกันสนุกเลยค่ะ นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทาง Garena Thailand นำเกมนี้มาเปิดให้บริการก็ได้ เพราะมันสามารถจัดการแข่งขันในรูปแบบกีฬาอีสปอร์ตได้เลย เอาเป็นว่าพูดไปมากกว่านี้จะอวยเกมเปล่า ๆ รอสัมผัสตัวเกมเซิร์ฟเวอร์ไทยกันได้เลยค่ะ

     ส่วนใครอยากจะลองเล่นเกม “Moonlight Blade M” สามารถลองไปโหลดตัวเกมในเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] มาเล่นกันก่อนได้นะคะ ใครอยากจะเล่นแบบกราฟฟิกสวย ๆ ก็สามารถเล่นผ่านรันเชอร์ PC ด้วยโปรแกรม Garena แค่เปลี่ยนโซนเป็นไต้หวันก็สามารถโหลดเกมนี้มาลองเล่นกันได้แล้ว

moonlight-blade-m-pc-mmorpg-vpn-bullvpn

ดาวน์โหลดตัวเกม Moonlight Blade M และช่องทางการติดต่อของเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

● Moonlight Blade M - เว็บไซต์เซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน 👉 https://mbm.garena.tw/

● Moonlight Blade M - แฟนเพจเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน 👉 https://www.facebook.com/MBMTWGarena/

● Moonlight Blade M - ดาวน์โหลดตัวเกมเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน Android APK [QooApp] 👉 https://apps.qoo-app.com/en/app/17791

● Moonlight Blade M - แฟนเพจเซิร์ฟเวอร์ไทย 👉 https://www.facebook.com/MBMThailand/

     ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศบนมือถือสมาร์โฟน สิ่งที่สำคัญคือการเล่นที่ลื่นไหล ไม่มีสะดุด แล้วบางเกมอาจจะมีการบล็อค IP อาเจ๊นัทก็ขอ “แนะนำโปรแกรม BullVPN” ที่จะช่วยในการเข้าเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด รวมไปถึงยังช่วยให้เข้าเล่นเกมที่มีการบล็อคไอพีได้ด้วย ที่สำคัญโปรแกรม BullVPN เป็นโปรแกรม VPN ที่สามารถใช้ได้ทั้งบนมือถือสมาร์ทโฟน หรือ พีซีของคุณได้ เพื่อให้คุณที่อยากจะเล่นเกมมือถือสมาร์ทโฟนดี ๆ ก็เชื่อมต่อแล้วเล่นได้อย่างลื่นไหลค่ะ ไม่เชื่อ! ลองไปใช้บริการกันดูได้นะคะ