pattern

Bluesky แอปใหม่จากอดีตผู้ก่อตั้ง Twitter

     1,347

pattern

twitter-bluesky-2024

ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเกิดขึ้นอย่างมากมายและต่อเนื่อง แต่ตัวที่กำลังเป็นที่พูดถึงจนหลายคนอยากเข้าไปอยู่ในลิสต์ผู้ใช้ 50,000 คนแรก จะเป็นแอปฯ ไหนไปไม่ได้ นอกจาก Bluesky ที่พัฒนาขึ้นโดย Jack Dorsey อดีตผู้สร้างทวิตเตอร์ (Twitter) ที่ขยับจากการปั้นนกฟ้า มาปั้นผีเสื้อสีฟ้าแทน

Before

twitter-bluesky-2024

After

twitter-bluesky-2024

การสมัครใช้งาน Bluesky 🦋

1. สมัครผ่านเว็บไซต์ : https://bsky.app/

    - App Store : Bluesky

    - Play Store : Bluesky

twitter-bluesky-2024

2. ใส่อีเมล (Email) , รหัสผ่าน , วันเกิด และรับ SMS เพื่อยืนยัน

twitter-bluesky-2024

3. การตั้งชื่อ Username จะต้องใส่ @ เท่านั้น ยกตัวอย่าง @Bullvpn.bsky.social เป็นต้น
จากนั้นสามารถเลือกหมวดหมู่และหา Account ที่ต้องการติดตาม เพียงแค่นี้ก็เสร็จสิ้นแล้ว เรียกได้ว่าหน้าตาของ Bluesky จะมีจุดเด่นที่ใกล้เคียงเหมือนกับ Twitter เป็นอย่างมาก

Bluesky เหมือนกับ Twitter ไหม?

twitter-bluesky-2024

หลายคนอาจสงสัยว่า Bluesky เหมือนกับ Twitter เลยมั้ย? และจะมาแทนทวิตเตอร์รึป่าว? วิธีใช้งานง่ายๆ คือเราสามารถอัพเดทข้อความสั้นๆ ภายใต้ ข้อความจำนวน 256 ตัวอักษร แชร์รูปภาพด้วยก็ได้ รีพลายได้ รีโพสต์ได้ กดถูกใจได้ และแชร์ผ่าน iOS Share Sheet ไปยังแอปฯ อื่นได้ เพียงแต่ Bluesky ยังไม่มีฟังก์ชั่น # เหมือนทวิตเตอร์ และยังไม่มีช่องให้ส่งข้อความ DM หากันเหมือนในทวิตเตอร์

ข้อมูลล่าสุดบอกว่า แอปฯ Bluesky ถูกดาวน์โหลดแล้วมากกว่า 375,000 ครั้งจาก Apple App Store และมากกว่า 100,000 ครั้ง ใน Google Play Store

twitter-bluesky-2024

ที่เห็นอยู่ตอนนี้ มีใครเล่น Bluesky อยู่บ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นคนดังฝั่งอเมริกาสะส่วนใหญ่ ทั้งนักแสดง Kumail Nanjiani ผู้กำกับฯ James Gunn ดารานางแบบลูกครึ่งไทยอย่าง Chrissy Teigen หรือสมาชิกสภาคองเกรส Alexandria Ocasio-Cortez ซึ่งนับว่าเรียกกระแส ได้ไม่น้อย ส่วนจะยืนระยะไปจนสู้กับทวิตเตอร์ได้จริงไหม เราต้องคอยติดตามกันต่อไป

twitter-bluesky-2024

PRIVATE VPN & PROXY ใช้งานแบบส่วนตัว ออกแบบมาเพื่อคุณคนเดียวเท่านั้น มีความปลอดภัยสูง ปกป้องการเข้าถึงข้อมูลสำคัญของคุณ