pattern

รีวิว ฝึกงาน กับ PERSEC CO.,LTD.

     11,007

pattern

persec-Intern-bullvpn

รีวิวฝึกงาน กับ PERSEC CO.,LTD.

       สวัสดีครับผมชื่อ น็อต นิสิตชั้นปีที่ 4 จากภาควิชาคอมพิวเตอร์แอนิเมชันและเกม(NMD)คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้เข้ามาฝึกงานกับบริษัท PERSEC เป็นเวลาสี่เดือนจะเป็นยังไงกันบ้างมาดูกัน

มาฝึกงานที่นี่ได้ยังไง ?

        ก็ตอนที่หาที่ฝึกงานก็คิดอยู่ว่าจะไปฝึกที่ใหนดีเพราะก็หาที่ฝึกงานที่เกี่ยวกับเกมหรือกราฟิกก็เลยมาเจอกับ PERSEC CO.,LTD. เขากำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาฝึกงานอยู่เห็นมีตำแหน่ง Game Specialist Tester แต่ตำแหน่งอื่นๆก็ยังไม่แน่ใจว่าจะทำได้มั้ย แต่พอสอบถามเข้ามาพี่เขาก็บอกว่า มาฝึกตำแหน่งนักศึกษาฝึกงานเลย ได้ลองทำทุกตำแหน่งแน่นอน

การทำงานวันแรก

        มาทำงานวันแรกก็ไส่ชุดนิสิตเรียบร้อยมาเลยครับ เดินเข้ามาที่หมูบ้านอรินสิริสปอร์ตวิลเลจ พอถึงหน้าบริษัท 8.00 น. ก็กดกริ่งเรียก ซักพักก็มีพี่เจ้าของบริษัทมาเปิดประตูบ้านให้ก็แนะนำตัวกับพี่เขา พี่เขาพักที่นี่ด้วย แล้วก็เดินตามเข้ามาในบริษัทไม่มีใครเลยครับ โล่งมากยังไม่มีใครมาทำงานเลยพี่เขาก็สอบถามพูดคุยกันนิดหน่อยและก็อธิบายว่าที่นี่เริ่มทำงาน 10.00 น. เป็นต้นไปเลิกงานเวลา 18.00 น. เวลานี้ยังไม่มีคนมาทำงานกันมันเช้าเกินไปและเราเองก็ยังไม่ได้แจ้งพี่เขาเลยและพี่ก็ยังไม่ได้เตรียมตัว เตรียมอุปกรณ์ให้เราเลย มาวันแรกก็เลยโดนอบรมเลยครับข้อหา"มาเช้าเกินไป"

        ก็พอมาก่อนเวลาเลยต้องนั่งรอพี่คนอื่นเขามาทำงานกัน ระหว่างนั้นพี่ก็ถามว่าลง windows เป็นมั้ย ถ้าลงเป็นงั้นระหว่างรอก็ลง windows เครื่องที่จะใช้ทำงานรอก่อนแล้วกัน งานแรกของการฝึกงานก็เลยคือการลง windows ไปเลย พอใกล้เวลาทำงานพี่ก็เริ่มมาที่บริษัท พอมาครบแล้วก็มีการพูดคุยให้แนะนำตัวว่ามาจากใหน ทำงานอะไรได้บ้างจากนั้นก็เริ่มทำงานเลย

บรรยากาศของการทำงาน

        ที่นี่เริ่มทำงานสายๆหน่อยก่อนเริ่มทำงานในแต่ละวันก็จะมีการมิตติ้งคุยกันว่าวันนี้มีอะไรที่ต้องแก้ละงานที่ทำแต่ละงานไปถึงใหนแล้วในช่วงแรกที่ทำงานก็เป็นการลองใช้โปรแกรมของบริษัทก่อนเพื่อให้รู้ว่าแต่ละโปรแกรมของบริษัทเป็นอย่างไร จากนั้นก็เริ่มมีงานมาเรื่อยๆได้ลองทำหลายอย่างเลยครับ

office-review-persec

>>ถ้ามาเช้าหน่อยก็จะโล่งๆแบบนี้ 5555<<

 

        แต่ว่าอย่างที่บอกเราเป็นคนไม่เก่งโค้ดเลย ส่วนมากเลยมีแต่งานที่เป็นกราฟิก หรือ การทดสอบเกมบ้างในบางครั้งอย่างถ้ามีเกมใหม่เปิดให้เล่นก็จะได้ทำกราฟิกเกมนั้นๆ หรือทำกราฟิกเกี่ยวกับการแข่ง E-Sport บ้างเพราะที่นี่เขาสนับสนุนหลายทีมทั้ง  ArmoryGaming,Beyond,Xavier Esports,Purple Mood E-Sport ละยังได้ทำ infographic ด้วยเพื่อโปรโมทตัวโปรแกรมของบริษัท

Persec-Intern-review

>>นี้แหละคือความกดดัน...<<

 

        จากนั้นพอใกล้เที่ยงก็จะเกิดคำถามหนึ่งขึ้นมาครับว่า "วันนี้กินไรดี555" ก็พอเที่ยงก็ออกไปกินข้าวพร้อมกันตามร้านต่างๆที่อยู่แถวบริษัท ทั้งข้าว ทั้งก๋วยเตี๋ยว ไม่ซ้ำกันเลยซักวันนอกจากอาหารแล้วที่นี้ก็เต็มไปด้วยขนมเรียกได้ว่า ทำงานไปไม่มีหิวแน่นอน แค่นั้นไม่พออยู่นานๆจะน้ำหนักพุ่งขึ้นอย่างแน่นอน

Persec-Intern-review

>>ของกินเยอะจริงๆนะ<< 

ความประทับใจ

        ก็ตลอดสี่เดือนที่ได้มาฝึกก็รู้สึกดีมากเลย ทำงานแบบชิวๆไม่ต้องตื่นเช้า ก็มาแบบยังไม่มีประสบการณ์อะไรเลย บางทีทำงานเรื่องเล็กๆน้อยๆก็ยังพลาดอยู่แต่พี่ทุกคนก็มีคำแนะนำให้เสมอขนาดไม่ได้ช่วยงานในฝั่งการเขียนโค้ดเลย แต่ก็ได้ประสบการณ์และรูปแบบการทำงานที่ต่างออกไป ความรับผิดชอบที่มากขึ้น สอนการทำงานที่เป็นระบบ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆสำหรับผม

 

Persec-Intern-review

>>นักศึกษาฝึกงานทำทุกตำแหน่ง แม้กระทั่งเปลี่ยนหลอดไฟ<<

 

persec-intern-bullvpn

>>ผลงานเราเอง<<