pattern

Microsoft เตรียมออก Windows 10 เวอร์ชันสุดพิเศษ สำหรับรัฐบาลจีนโดยเฉพาะ

     7,919

pattern

Microsoft ประกาศเปิดตัว Windows 10 China Government Edition ที่เซี่ยงไฮ้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ระบุว่าเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 10 เวอร์ชันพิเศษที่ถูกออกแบบมาสำหรับรัฐบาลจีนโดยเฉพาะ ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วเป็น Windows 10 Enterprise Edition แต่จะเพิ่ม “Management and Security Control” และตัดซอฟต์แวร์ส่วนเกินบางอย่างออกไป เพื่อให้ผ่านความเห็นชอบของรัฐบาลจีน

ที่จริงแล้ว Windows 10 Enterprise Edition มาพร้อมกับฟีเจอร์ด้าน Security, Identity และ Manageability หลายรายการที่รัฐบาลและองค์กรส่วนใหญ่ต้องการ อย่างไรก็ตาม Windows 10 China Government Edition จะมีปรับแต่งฟีเจอร์บางอย่างให้ตรงกับเงื่อนไขที่รัฐบาลจีนต้องการ ได้แก่

  • การออกแบบให้รองรับอัลกอริธึมการเข้ารหัสของจีน เพื่อให้จีนสามารถเลือกเข้ารหัสข้อมูลได้ตามที่ตนเองต้องการ
  • เปิดให้ลบแอพพลิเคชันที่ไม่ต้องการออก เช่น บริการ OneDrive ของ Microsoft ที่ให้ผู้ใช้จัดเก็บเอกสารใน Data Center ที่อยู่ในภายใต้การดูแลของ Microsoft เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลจีน
  • ควบคุมการเก็บรวบรวมข้อมูลผู้ใช้บนระบบปฏิบัติการ Windows ไม่ให้ส่งกลับไปยัง Microsoft

จนถึงตอนนี้ Microsoft ยังไม่ประกาศว่าจะออก Windows 10 China Government Edition เมื่อไหร่ แต่มีอย่างน้อย 3 หน่วยงานของรัฐบาลจีนที่ประกาศว่าจะนำ Windows 10 เวอร์ชันดังกล่าวมาใช้งานแล้ว นอกจากนี้ทาง Lenovo ยังประกาศแผนเป็นพาร์ทเนอร์รายแรกที่จะ OEM ระบบปฏิบัติการดังกล่าวไว้ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของตน

WIndows China


บอกเลยว่างานนี้มีหนาวแน่นอนแต่อย่าลืมปกปิดตัวเอง ซ่อนตัวเอง ปกป้องข้อมูลของตัวเองด้วยบริการ BullVPN ที่สามารถปกปิดตัวตนของคุณได้
สมัครเลยที่ www.bullvpn.com