pattern

วิธีป้องกันภัยร้าย จากโลกอินเทอร์เน็ต

     20,370

pattern

why-is-security-and-privacy-important

ปัจจุบันอินเทอร์เน็ตมีบทบาทสำคัญมากต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

ทั้งในด้านธุรกิจ ธุรกรรมทางการเงิน เศรษฐกิจ การติดต่อสื่อสาร อัปเดตข่าว หา-แลกเปลี่ยนข้อมูล เล่นเกมออนไลน์ เเละอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งกลายเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญและมีบทบาทในสังคมปัจจุบันเป็นอย่างมาก

แต่เราอาจจะลืมไปว่า สิ่งที่เราทำอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ตนั้น อาจจะมีคนบางกลุ่มจากในเงามืด พยายามที่จะขโมยข้อมูลของคุณ โดยที่คุณไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำหรือที่เรียกว่า Hacker นั้นเอง ซึ่งคนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวมากนัก

วิธีป้องกันภัยร้ายจากโลกอินเทอร์เน็ตแบบง่าย ๆ ที่ทุกคนก็สามารถทำได้ ดังนี้

1. พยายามไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อนามสกุลจริง ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เลขบัตรประชาชน บนโลกอินเทอร์เน็ต

2. การทำธุรกรรมการเงิน ควรสังเกต link หรือฟอร์มของหน้าเว็บไซต์นั้นด้วยว่าเป็นของจริง เพราะบางครั้งอาจจะมี link หรือฟอร์มเว็บไซต์ปลอมขึ้นมาดักไว้ อาจทำให้คุณเข้าใจผิดก็เป็นได้

3. ควรหลีกเลี่ยงการการดาวน์โหลดไฟล์จากอินเทอร์เน็ต หรือเข้า link เว็บไซต์แปลก ๆ ที่คุณไม่รู้จัก หรือคุ้นเคย ซึ่งอาจจะส่งมาทาง E-mail, Facebook, Line เป็นต้น

4. อัปเดตโปรแกรมตรวจสอบไวรัสและอัปเดตไฟร์วอลล์ (Firewall) สม่ำเสมอ

5. การใช้รหัสผ่าน (Username & Password) ควรตั้งรหัสผ่านที่เข้าใจได้ยาก โดยให้มีตัวอักษรพิมพ์เล็ก-พิมพ์ใหญ่ ตัวเลข อักษรอักขระผสมกันไป และควรเปลี่ยน password บ่อย ๆ เป็นระยะ ๆ อย่างต่อเนื่อง

6. ถ้าจำเป็นต้องใช้ WIFI สาธารณะ เช่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร โรงแรม แนะนำให้ใช้บริการ VPN หรือบริการ BullVPN ของเราเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ เพราะข้อมูลจะถูกเข้ารหัสไว้ ฉะนั้นปลอดภัยแน่นอน

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

ปกปิดตัวตนในโลกออนไลน์ แนะนำบริการ BullVPN VPN ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ อีกทั้งยังทะลุบล็อกเว็บไซต์ ปรับอินเทอร์เน็ตให้เสถียร ปลดบล็อกเน็ตหอพัก มหาวิทยาลัย ที่ทำงาน 
สมัครทดสอบฟรีได้ที่นี่เลย www.bullvpn.com

ch3-thailand-tv-online-live

บริการ BullVPN VPN ที่จะทำให้คุณเป็นอิสระทางโลกอินเทอร์เน็ตทะลุบล็อกข้อจำกัดต่าง ๆ 

✅ ปกปิดตัวตนซ่อน IP 

✅ ทะลุบล็อกเว็บไซต์ต่าง ๆ

✅ ดูหนัง ฟังเพลงได้ลื่นขึ้น

✅ เล่นเว็บไซต์นอกประเทศได้

✅ ป้องกันการถูกแฮกจากฟรีวายฟาย เช่น ร้านกาแฟต่าง ๆ

✅ ปรับอินเทอร์เน็ตออกนอกให้ดีขึ้น ทำให้โหลดข้อมูลเร็วขึ้น

✅ ลดแล็ก ลดปิงเกมก็ได้